Theo dõi trên

Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2023

05/05/2023, 10:04 - Lượt đọc: 642

BTO-UBND tỉnh vừa có công văn đến các sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2023.

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan truyền thông trong tỉnh tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông về “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” từ ngày 29/4 đến 6/5/2023, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới 5/6 và lồng ghép với hoạt động của các ngày lễ lớn khác.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành công văn đến các bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về nội dung này. Cụ thể, các hoạt động chính gồm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại địa phương. Đồng thời, tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương. Qua đó, nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh…

z4318470305725_06a42dc1b0ea797cb3a479c8ff1d135c.jpg
Nguồn nước phục vụ sinh hoạt cần phải được giữ gìn hợp vệ sinh.

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng. Qua đó giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay, Bộ Nông nghiệp và PTNT chọn chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng… trong việc cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn. Đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững...

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận:  Tăng cường kiểm tra, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh phục vụ du khách
Nhằm đảm bảo cho công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” thành công, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Thuận đã có kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng gian, hàng giả. Đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh niêm yết giá bán các mặt hàng công khai, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh nhằm phục vụ du khách tốt nhất. Phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tiến Sơn – Cục Trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2023