Theo dõi trên

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Cảng cá La Gi

07/04/2023, 18:57

BTO-Sở Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị UBND thị xã La Gi yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tăng cường bảo vệ môi trường tại Cảng cá La Gi.

Trước đó, tại Công văn số 866/UBND-TNMT của Thị xã La Gi cho biết, nhiều khu vực trong cảng cá, nhất là tại khu vực nhà lồng và các khu vực phân lô cho thuê, nhiều đoạn ống cống bị nghẽn, ứ động rác thải, nước thải không lưu thông đọng lại trên rãnh cống. Hệ thống thoát nước thải tắc nghẽn, nước thải được dẫn vào hệ thống thoát nước mưa. Bề mặt bến cảng hư hỏng nặng, lồi lõm, ứ đọng nước, sình, có mùi hôi. Các cơ sở kinh doanh tập kết, đậu đỗ xe, rửa xe, rửa hải sản trên vỉa hè, đổ nước thải (lẫn tạp chất) ra lề đường cho chảy tràn vào hệ thống cống thoát nước mưa dẫn đến nước thải không được đưa về Nhà máy xử lý nước thải tập trung mà theo hệ thống thoát nước mưa chảy ra biển.

unnamed-11.jpg
Ảnh: Đình Hoà

Mặc dù UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo lực lượng chức năng đã nhiều lần kiểm tra thực tế, yêu cầu khẩn trương khắc phục nhưng đến nay, các cơ sở kinh doanh trong Cảng cá vẫn chưa thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thị xã La Gi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở trong cảng bảo đảm không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ và thông báo kết quả cho Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 6/5/2023 để báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại 4 xã vùng cao Hàm Thuận Bắc
BTO-Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc vừa tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 tại 4 xã vùng cao: Đa Mi, La Dạ, Đông Giang và Đông Tiến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Cảng cá La Gi