Theo dõi trên

Indonesia đẩy mạnh chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan

14/04/2023, 15:49

Đối tượng bí danh AF, 33 tuổi, có liên hệ với nhóm Hồi giáo cực đoan Jemaah Islamiyah (JI), là một trong những "chân rết" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cảnh sát Indonesia cũng đang tăng cường các biện pháp đảm bảo cho các sự kiện lớn diễn ra tại Indonesia, bao gồm các hội nghị ASEAN hay cuộc bầu cử vào đầu năm tới trước các mối đe dọa an ninh, trong đó có khủng bố.

nguoi_phat_ngon_canh_sat_quoc_gia_thong_bao_ve_viec_pha_vo_mang_luoi_khung_bo_tai_lampung_nguon_antara.jpg

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia thông báo về việc phá vỡ mạng lưới khủng bố tại Lampung. Nguồn: Antara.

Người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Polri) Tướng Ahmad Ramadhan cho biết các nghi phạm là thành viên của mạng lưới Jemaah Islamiyah (JI), từ lâu đã là mục tiêu của cảnh sát. Cảnh sát đã tiến hành một chiến dịch trong hai ngày phát hiện ra nơi ẩn náu và bắt giữ các nghi phạm. Tướng Ahmad Ramadhan đánh giá chiến dịch khá thành công mặc dù đã xảy ra đấu súng giữa Đội 88 và các nghi phạm, làm 1 cảnh sát bị thương. 2 nghi phạm bị tiêu diệt và 4 người còn lại đang bị thẩm vấn gắt gao.

Cảnh sát Indonesia cũng cho biết giống như năm 2019, khủng bố vẫn là một trong những mối đe dọa có thể làm gián đoạn cuộc bầu cử vào năm 2024. Lực lượng này đang hợp tác với các tổ chức khác để đảm bảo rằng cuộc tổng tuyển cử và bầu cử khu vực năm 2024 diễn ra suôn sẻ và an toàn trước một số mối đe dọa, bao gồm cả khủng bố.

Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử năm 2024, Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT) Indonesia đảm bảo rằng các đảng chính trị tham gia Tổng tuyển cử không có liên hệ với các mạng lưới khủng bố. Tuy nhiên, theo dữ liệu tình báo với cơ quan này, có dấu hiệu cho thấy các tổ chức khủng bố đang cố gắng thay đổi chiến lược, từ việc sử dụng súng đạn sang các thùng phiếu. Mặc dù các thông tin này vẫn hạn chế và cần phải điều tra thêm nhưng là lời nhắc nhở người dân cần thận trọng trước các mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.

Chính phủ Indonesia cũng đang theo đuổi các nỗ lực để đảm bảo rằng cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, bao gồm chống lại thông tin sai lệch; duy trì tính trung lập của các cơ quan dân sự nhà nước bằng cách giám sát các hoạt động trên không gian mạng; cấm các chiến dịch chính trị tại trường học, địa điểm tôn giáo và nơi làm việc của các cơ quan dân sự nhà nước.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Indonesia kêu gọi đầu tư vào đặc khu kinh tế mới ở Bali
Đại diện đặc khu kinh tế mới được thành lập tại Bali (Indonesia) cho biết: "Chúng tôi mời các doanh nghiệp đầu tư vào Kura Kura Bali, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp du lịch và sáng tạo”.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia đẩy mạnh chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan