Theo dõi trên

Indonesia: Động đất 5,6 độ ở tỉnh Tây Java, vùng thủ đô Jakarta rung lắc

21/11/2022, 15:40 - Lượt đọc: 120

Một trận động đất mạnh 5,6 độ vừa xảy ra ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia.

Tâm chấn trận động đất ở Cianjur, Tây Java, cách Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam và ở độ sâu 10 km. Người dân sinh sống tại các nhà cao tầng tại thủ đô Jakarta cảm nhận được rung lắc, đồ đạc dịch chuyển, hoảng loạn chạy sơ tán khỏi các tòa nhà cao tầng.

Hiện rung lắc đã qua nhưng nhiều người dân chưa dám về nhà do lo sợ dư chấn. Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết không có khả năng xảy ra sóng thần sau động đất. Chưa có thông báo thiệt hại sau động đất.

truong_hoc_indo.jpg

Trường học cho học sinh trở lại lớp sau khi rung lắc đã qua.

Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nơi các mảng kiến tạo của vỏ Trái Đất gặp nhau, Indonesia thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn địa chấn và đợt phun trào của núi lửa. Năm 2018, một trận động đất có độ lớn 6,2 độ xảy ra dẫn tới sóng thần tại thành phố Palu làm hàng nghìn người thiệt mạng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổ bình khí gas làm sập tòa nhà chung cư 5 tầng ở Nga, 9 người thiệt mạng
Số người chết trong vụ nổ khí gas xảy ra ngày 19/11, tại một tòa nhà chung cư trên đảo Sakhalin, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, đã tăng lên 9 người.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia: Động đất 5,6 độ ở tỉnh Tây Java, vùng thủ đô Jakarta rung lắc