Theo dõi trên

Israel huy động quân dự bị tham gia thêm nhiều chiến dịch ở Gaza

15/04/2024, 09:55

Quân đội Israel ngày 14/4 thông báo họ sẽ sớm điều động hai sư đoàn dự bị đến để tham gia các chiến dịch ở phía Nam Gaza.

Quân đội Israel hôm qua (14/4) cho biết, sẽ sớm điều động hai lữ đoàn tham gia các hoạt động tác chiến trên mặt trận Gaza. Đầu tháng này, Israel đã rút một số lực lượng ra khỏi Gaza, đồng thời cho biết quân đội sẽ chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo trên lãnh thổ này, bao gồm kế hoạch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah.

quan-doi-israel-168.jpg

Xe bọc thép của Israel ở biên giới Dải Gaza. Ảnh: AP

Kế hoạch tấn công vào Rafah bao gồm việc sơ tán dân thường ra khỏi khu vực chiến sự, song cho đến nay vẫn chưa có động thái của Israel về việc di tản người dân. Trong khi dư luận quốc tế lo ngại về cuộc tấn công vào Rafah, nơi hơn một triệu người Palestine đang trú ẩn, sẽ khiến thảm họa nhân đạo tại đây vô cùng thảm khốc.

Cũng trong ngày hôm qua, hàng nghìn người Palestine ở phía Nam Gaza đã đi về phía Bắc, sau khi có “tin đồn” quân đội Israel cho phép phụ nữ, trẻ em và đàn ông trên 50 tuổi được di tản về phía Bắc. Tuy nhiên, quân đội Israel đã phủ nhận “tin đồn” này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Kim Jong Un yêu cầu Triều Tiên 'sẵn sàng cho chiến tranh' hơn bao giờ hết
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố, tình hình địa chính trị bất ổn xung quanh Triều Tiên cho thấy bây giờ là lúc đất nước phải chuẩn bị kỹ càng cho chiến tranh hơn bao giờ hết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel huy động quân dự bị tham gia thêm nhiều chiến dịch ở Gaza