Theo dõi trên

Kết hợp cả “xây” và “chống” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

29/01/2024, 20:54

BTO-Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 35 – 16 tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo 35 – 16 tỉnh.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Võ Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 – 16 tỉnh; Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo 35 – 16 tỉnh, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện đã đánh giá thực trạng, nêu những kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và công tác thông tin đối ngoại.

z5117419897509_7c81f22bee513853e67ff622d1fc86e3.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh –  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 – 16 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị khẳng định, năm 2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và thông tin đối ngoại được các cấp ủy chú trọng triển khai có hiệu quả. Công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, thông tin định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được tăng cường; kịp thời cung cấp thông tin chính thống bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua internet, mạng xã hội, lực lượng báo cáo viên, các cơ quan báo chí... Từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

z5117419904813_61c897ae6f657656358747ea039c4853.jpg
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo 35 – 16 tỉnh. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng nêu một số hạn chế trong công tác dự báo tình hình, nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tham mưu, cung cấp thông tin, định hướng, chỉ đạo hoạt động, tổ chức đấu tranh phản bác liên quan một số vụ việc phức tạp, nhạy cảm, các vấn đề bất cập nảy sinh có lúc chưa kịp thời. Dự báo năm 2024, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá, bịa đặt; lợi dụng triệt để các thông tin tiêu cực, góc khuất của xã hội để xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thông tin đối ngoại năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, trước hết phải làm tốt công tác “xây” và “chống”. Trong đó, xây dựng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân có bản lĩnh, nhận thức chính trị, đây là điều quan trọng và cốt lõi nhất. Đồng thời, chú ý lan tỏa những thông tin tích cực; thực hiện tốt Quy định số 85 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc cán bộ, đảng viên sử dụng internet và mạng xã hội. Thực hiện các bài viết có chất lượng, nội dung và hình thức phải phù hợp với từng đối tượng. Xây dựng các trang, nhóm tích cực; xây dựng đội ngũ cộng tác viên và tranh thủ tối đa những nhóm, trang có đông thành viên. Đối với chống”, phải kịp thời thông tin chính thống về những vụ việc nhạy cảm, dư luận quan tâm; bình luận, phản biện các thông tin sai trái, xấu độc và xử lý vi phạm theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Trong thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại, cần đẩy mạnh tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại, việc đảm bảo quốc phòng – an ninh của đất nước, địa phương. Tuyên truyền quảng bá hình ảnh, văn hóa con người Bình Thuận. Thường xuyên tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ, kể cả cho lực lượng chuyên trách các cơ quan có nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cơ quan có nhiệm vụ thông tin đối ngoại bằng hình thức phù hợp…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức tại Đảng bộ Đức Linh
Xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức là một nhiệm vụ rất quan trọng. Chính vì vậy mà nội dung này luôn được Đảng ta thể hiện trong Văn kiện các kỳ Đại hội, Cương lĩnh chính trị, các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng... Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã nhấn mạnh: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết hợp cả “xây” và “chống” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng