Theo dõi trên

Khả năng hình thành vùng áp thấp trên biển Đông những ngày tới

04/08/2022, 09:51

Ngày 3/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) quốc gia đã có nhận định sớm về khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên biển Đông trong những ngày tới.

Theo đó, khoảng từ ngày 6-7/8, rãnh áp thấp đi qua khu vực giữa Biển Đông được hình thành, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trong khoảng ngày 7- 8/8, có khả năng hình thành một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông gây mưa rào và dông. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 24m. Dự báo khoảng ngày 8-9/8, vùng áp thấp nói trên có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 70-80%. Hiện Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và Đài KTTV tỉnh đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết.

z3563012852084_7d483a20dd43c1791a6509af335173a3.jpg
Vùng biển Bình Thuận
luquet.jpg
Cảnh báo lũ quét (ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV QG)

Cùng ngày, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Phú Yên, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai. Cụ thể, ở khu vực các tỉnh trên hiện đang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy ở Bình Thuận và Đồng Nai phổ biến từ 50-80 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Đồng thời cảnh báo trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ sạt lở đất trên sườn dốc; ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp, trong đó có huyện Tánh Linh, Đức Linh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Trên 67 ha lúa bị ngập lụt do mưa lớn
Phòng Nông nghiệp và PTNT Bắc Bình vừa thông tin, những ngày qua trên địa bàn huyện có mưa lớn gây thiệt hại cây trồng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng hình thành vùng áp thấp trên biển Đông những ngày tới