Theo dõi trên

Khắc phục tình trạng làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm

12/12/2022, 18:55

BTO-Đó là một trong những nội dung được đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh vào chiều nay (12/12).

Tham dự có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cùng các điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị xã, thành phố.

hinh-hn3.jpg
Quang cảnh hội nghị

Chỉ thị 27 sau khi ban hành đã được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đón nhận, đồng thuận cao. Các cấp uỷ, các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh đã cụ thể hoá triển khai thực hiện Chỉ thị một cách đồng bộ, không ngừng nỗ lực cố gắng đạt được nhiều kết quả tích cực. Đó là ý thức tu dưỡng, chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên; giờ giấc làm việc, không uống rượu, bia trong giờ làm việc nhìn chung đã chấp hành nghiêm túc; đơn thư, tin báo, phản ánh từ các phương tiện thông tin đại chúng đối với cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến việc chấp hành Chỉ thị số 27 trong các năm qua rất ít.

hinh-hn7.jpg
Các đại biểu tham gia hội nghị

Cũng trong 10 năm qua, công tác kiểm tra nội bộ việc thực hiện Chỉ thị số 27 được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện để kịp thời phát hiện các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị. Qua thống kê, trong giai đoạn 2012-2022, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã thực hiện hơn 7.000 cuộc kiểm tra nội bộ và đã được xử lý là 627 cá nhân và 4 tổ chức.

Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị số 27  sau 10 năm vẫn bộc lộ những hạn chế. Đó là có lúc, có nơi còn chưa nghiêm, hiệu quả chưa cao, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao có lúc, có việc còn thiếu tập trung, chưa đáp ứng về mặt thời gian cũng như chất lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong thời gian tới.

hinh-hn-5.jpg
hinh-hn6.jpg
Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, tác phong, lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng và phát huy văn hóa công sở; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, nâng cao năng lực tham mưu khi giải quyết công việc.
Đặt biệt, chú ý khắc phục tình trạng làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện và thực hiện tốt các quy chế, quy định đã ban hành, phân công rõ ràng, phù hợp với từng vị trí việc làm cụ thể; phát huy tốt vai trò nêu gương, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ cơ sở, tạo mọi điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến góp ý, giám sát hoạt động của lãnh đạo.

hinh-hn-8.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ; chú trọng kiểm tra việc phân công, giao nhiệm vụ; phê bình, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm phù hợp đối với các trường hợp thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát của tổ chức Ban Thanh tra nhân dân cơ quan trong việc chấp hành và nâng cao ý thức chấp hành giờ giấc làm việc; phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; cùng với đó, đẩy mạnh giám sát, nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính
Thời gian qua, UBND thị xã đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án thí điểm xây dựng chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trên địa bàn thị xã. Đến nay, thị xã La Gi đã cơ bản hoàn thành việc triển khai thực hiện đề án trước thời hạn đề ra.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục tình trạng làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm