Theo dõi trên

La Gi: Đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính

09/12/2022, 09:00

Thời gian qua, UBND thị xã đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án thí điểm xây dựng chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trên địa bàn thị xã. Đến nay, thị xã La Gi đã cơ bản hoàn thành việc triển khai thực hiện đề án trước thời hạn đề ra.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Phước Hội là 1 trong 3 đơn vị đã được UBND thị xã đầu tư, nâng cấp theo mô hình hiện đại, khang trang với đầy đủ trang thiết bị công nghệ thông tin hiện đại như: Máy tính, máy in, máy photocopy, màn hình phục vụ việc tra cứu thông tin và hiển thị kết quả giải quyết TTHC, màn hiển thị thông tin, máy lấy số thứ tự tự động, hệ thống camera giám sát, ti vi… nhằm xử lý công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả; đồng thời tăng tính công khai, minh bạch, mang đến sự hài lòng cho người dân khi đến giải quyết công việc tại đây.

bo-phan-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-thi-xa3.jpg

Đề án thí điểm xây dựng chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại được tỉnh ban hành có thời gian thực hiện từ năm 2018 đến năm 2025. Riêng tại thị xã La Gi, đề án được triển khai thực hiện từ cuối năm 2019. Đến tháng 11/2020, đã hoàn thành việc nâng cấp nhà làm việc đối với 3 đơn vị: Bộ phận Một cửa thị xã và Bộ phận Một cửa các phường: Bình Tân, Phước Hội; xây dựng mới nhà làm việc đối với 7 đơn vị: Bộ phận Một cửa phường Tân An, Tân Thiện, Phước Lộc, xã Tân Phước, Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải, cũng như lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại và đưa vào hoạt động.

bo-phan-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-thi-xa.jpg

Đến nay, thị xã đã hoàn thành việc triển khai thực hiện đề án trước thời hạn đề ra. Bộ phận Một cửa thị xã và 9/9 xã, phường đạt chuẩn đã đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả thiết thực, giải quyết kịp thời các công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Song song đó, công chức tại Bộ phận Một cửa các cấp cũng đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng máy lấy số tự động, máy tra cứu thông tin, máy tính bảng khảo sát sự hài lòng khi thực hiện giao dịch TTHC tại đây.

Có thể thấy, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại đi vào hoạt động đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Từng bước hiện đại hóa nền hành chính công. Hướng tới xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân… lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công tác chăm sóc người có công: Thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”
Thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng (Chỉ thị số 14-CT/TW), Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) đã ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong toàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính