Theo dõi trên

Khai mạc Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi tại Hà Nội

25/10/2023, 13:45

Sáng 25/10, tại TP.Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức phiên khai mạc Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh phát triển của tỉnh đến các cơ quan, tổ chức, đối tác trong và ngoài nước.

Dự lễ khai mạc, về phía trung ương có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ban, ngành...
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Dự hội nghị còn có đại diện Đại sứ quán một số nước khu vực Châu Á và trên thế giới; đại diện các bộ, ngành trung ương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam…
 
Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Quảng Ngãi đề xuất kêu gọi viện trợ đến với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.
 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh, Quảng Ngãi là nơi hội tụ đủ 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”. Tin tưởng rằng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh sẽ giành được nhiều sự quan tâm, trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới. Từ đó, sớm trở thành trung tâm phát triển của khu vực miền Trung và trên cả nước.
 
Những năm qua, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự hỗ trợ quý báu của các bộ, ngành, cơ quan trung ương, các đối tác nước ngoài, Quảng Ngãi đã vươn lên trở thành một tỉnh có nền kinh tế năng động, phát triển công nghiệp mạnh mẽ. Đây là nơi có môi trường đầu tư thuận lợi, được các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn để triển khai các dự án. Hội nghị lần này khẳng định sự quyết tâm đổi mới của Quảng Ngãi để phát triển, trở thành đối tác đáng tin cậy của cộng đồng quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Ngãi sẽ phát triển dựa trên sự hài hòa giữa 3 trụ cột “kinh tế - xã hội - môi trường”. Mục tiêu đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, phát triển bền vững và đa dạng với các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tập trung tại các KCN và CCN tập trung, logictis, kết hợp các tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch; nông nghiệp chất lượng cao và phát triển kinh tế biển. Hình thành 6 vùng không gian kinh tế động lực; đặc biệt là xây dựng Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng Quốc gia tại KKT Dung Quất và phát triển Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển đảo quốc gia.
 
Nhằm thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính. Bên cạnh tập trung phát huy tối đa nội lực của địa phương, tỉnh luôn trân trọng và mong nhận được sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của trung ương, sự đồng hành của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các nhà tài trợ trong và ngoài nước.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chào xã giao, trao đổi với đại biểu bên lề hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chào xã giao, trao đổi với lãnh đạo Công ty Doosan Vina.
“Chúng tôi mong muốn giới thiệu với bạn bè, đối tác trong và ngoài nước tổng quan về tỉnh, về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, bản sắc văn hóa, con người Quảng Ngãi. Tỉnh mong muốn được là bạn đồng hành, là đối tác tin cậy với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và cộng đồng quốc tế trong chặng đường phát triển sắp đến. Chúng tôi sẵn sàng cùng các bạn trao đổi, chia sẻ về những cơ hội hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực trong thời gian đến”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

BAOQUANGNGAI.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù
Xét đề nghị của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh về việc cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn khẩn giao các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi tại Hà Nội