Theo dõi trên

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại thành phố Hiroshima

19/05/2023, 15:41

sáng 19/5, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc với sự kiện các nhà lãnh đạo G7 đến thăm Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima.

Vào khoảng 10h30 sáng 19/5 (giờ địa phương), Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima bắt đầu khai mạc với việc Thủ tướng Kishida Fumio trên cương vị là chủ tịch nhóm G7 đã chào đón lãnh đạo các nước tại Công viên Hòa bình ở thành phố Hiroshima.

g7-2023-hiroshima-thu-tuong-nhat-ban-kishida-fumio-chao-don-cac-nha-lanh-dao-nhk.jpeg.jpg

Thủ tướng Kishida Fumio chào đón các nhà lãnh đạo tại công viên hoà bình Hiroshima. Ảnh: NHK.

Tiếp đó, các nhà lãnh đạo đã tham quan Bảo tàng tưởng niệm hoà bình Hiroshima cũng như lên kế hoạch gặp gỡ những người sống sót sau sau vụ nem bom. Đây là lần đầu tiên tất cả các nhà lãnh đạo nhóm G7 cùng nhau đến thăm bảo tàng này. Các nhà lãnh đạo cũng sẽ dâng hoa tại Đài tưởng niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Theo lịch trình, vào buổi chiều, các nhà lãnh đạo sẽ tham dự một phiên họp tại một khách sạn ở thành phố Hiroshima với các chủ đề về nền kinh tế toàn cầu, ứng phó với kỹ thuật số bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và xung đột ở Ukraine. Vào buổi tối, các nhà lãnh đạo sẽ thăm Di sản thế giới - Đền Itsukushima

Từ ngày mai, lãnh đạo các nước được mời không phải là thành viên nhóm G7 cũng sẽ tham gia thảo luận về các vấn đề như lương thực, năng lượng và biến đổi khí hậu.

Sự kiện lần này là cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên của nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới tại Nhật Bản trong vòng bảy năm. Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày, tổng cộng 10 phiên họp sẽ được tổ chức và cuối cùng một tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ được công bố.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Putin ra sắc lệnh về giảm dòng người di cư khỏi Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/5 đã ký sắc lệnh về Chính sách Di cư sửa đổi của Nga cho giai đoạn 2019-2025.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại thành phố Hiroshima