Theo dõi trên

Nga bác tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Ukraine

17/05/2023, 09:49

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bác tuyên bố của các quan chức quân đội Ukraine về việc bắn hạ 6 tên lửa Kinzhal siêu thanh của Nga.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 16/5 bác bỏ tuyên bố của các quan chức quân đội Ukraine về việc bắn hạ 6 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga. Nga đã phóng tên lửa Kinzhal trong vụ tấn công vào sáng sớm cùng ngày nhằm vào các mục tiêu gần thủ đô Kiev của nước này.

quoc-phong-nga-tenlua-kinzhal-ukraine.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. 

Ông Shoigu nói với RIA Novosti rằng Ukraine thường phóng đại hiệu quả của hệ thống phòng không. “Tôi đã nói điều đó rồi, và tôi sẽ nhắc lại lần nữa. Chúng tôi không tung ra nhiều Kinzhal như số họ tuyên bố bắn hạ như mọi lần. Hơn nữa, số lượng các cuộc đánh chặn của Ukraine cao gấp ba lần so với những gì chúng tôi thực sự phóng”, ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Shoigu cũng nói Ukraine luôn xác định sai các loại vũ khí do Nga sử dụng khi đưa ra các tuyên bố truyền thông. “Đó là lý do tại sao họ bắn trượt,” ông nói thêm, mà không cung cấp bất kỳ thông tin nào về số lượng tên lửa được sử dụng trong đợt tấn công mới nhất.

Trước đó, Ukraine đã phải hứng chịu cuộc tấn công từ một loạt tên lửa và máy bay không người lái tự sát chỉ trong một đêm.

Moskva và Kiev đã đưa ra những bình luận khác biệt rõ rệt về những gì đã xảy ra. Kiev tuyên bố rằng họ đã bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh tối tân ở thủ đô, cũng như các vật thể bay tới khác, bằng cách sử dụng hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, quân đội Nga cho biết khẩu đội này đã bị tên lửa Kinzhal bắn trúng. Đoạn video lưu hành trực tuyến cho thấy nhiều tên lửa phòng không hướng tới một mục tiêu không nhìn thấy được, với ít nhất hai vụ nổ được nhìn thấy tại địa điểm mà chúng được phóng đi.

Các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin rằng khẩu đội Patriot có khả năng bị hư hỏng trong cuộc không kích. Theo CNN, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington đang đánh giá mức độ thiệt hại để xác định xem có cần rút Patriot về hay để lực lượng Ukraine sửa chữa tại chỗ.

Trước đó, theo hãng thông tấn AP, lực lượng phòng không Ukraine đã ngăn chặn một cuộc không kích dữ dội của Nga vào Kiev sáng sớm 16/5, bắn hạ tất cả 18 tên lửa các loại nhằm vào thủ đô, gồm máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mexico: Xả súng tại sân bóng ở bang Hidalgo, 6 người thiệt mạng
Sáu người, trong đó có ba trẻ vị thành niên, đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng trong trận đấu bóng đá do một gia đình tổ chức tại một công viên ở bang Hidalgo, miền trung Mexico.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bác tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Ukraine