Theo dõi trên

Lật tàu đánh cá Trung Quốc ở Ấn Độ Dương, 39 người mất tích, Bắc Kinh nỗ lực cứu nạn

18/05/2023, 10:13

Ngày 17/5, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một tàu đánh cá của Trung Quốc đã bị lật ở khu vực trung tâm Ấn Độ Dương.

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu đánh cá mang tên “Lỗ Bồng Viễn Ngư 028”, thuộc công ty Trách nhiệm Hữu hạn nghề cá Kinh Lỗ Bồng Lai. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 17 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc, 17 thuyền viên quốc tịch Indonesia và 5 thuyền viên quốc tịch Philippines. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có người mất tích nào được tìm thấy.

45d3497e3104c12aabf57c71bf15607f-16843110991752123777493.jpg

Tàu cá Trung Quốc gặp nạn. Ảnh: The Australian

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị, yêu cầu kích hoạt ngay cơ chế ứng phó khẩn cấp, tăng cường lực lượng cứu hộ, phối hợp với lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên biển quốc tế và toàn lực sức triển khai công tác cứu hộ.

Truyền thông Trung Quốc cho biết thêm, Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn trên biển Trung Quốc đã thông báo cho các quốc gia liên quan về thông tin vụ việc. Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn trên biển của Australia đã có mặt ở hiện trường để tiến hành công việc tìm kiếm và cứu nạn.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã khởi động cơ chế khẩn cấp bảo vệ lãnh sự, đồng thời chỉ đạo các đại sứ quán và lãnh sự quán của Trung Quốc ở Australia, Sri Lanka, Madives, Indonesia, Phipippines phối hợp thực hiện các công tác cứu hộ liên quan tại các quốc gia này.

Theo truyền thông quốc tế, Trung Quốc đã xây dựng được một đội tàu đánh bắt cá biển sâu lớn nhất thế giới trong 20 năm qua. Tuy nhiên, với sự cạn kiệt nguồn thủy sản trong nước, ngư dân Trung Quốc phải đến các vùng biển xa hơn để đánh bắt cá, do đó cũng dẫn đến nhiều tranh chấp và tai nạn hàng hải hơn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ấn Độ cân nhắc kiểm tra siro ho trước khi xuất khẩu
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tiếp tục đưa ra cảnh báo đối với một loại siro ho có chất độc hại do Ấn Độ sản xuất được bán ở Quần đảo Marshall và Micronesia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật tàu đánh cá Trung Quốc ở Ấn Độ Dương, 39 người mất tích, Bắc Kinh nỗ lực cứu nạn