Theo dõi trên

Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam

22/10/2023, 14:30

BTO-Sáng 22/10, tại Khu du lịch U&Me, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” đã chính thức được khai mạc trong sự háo hức của người dân và du khách.

dsc_7136.jpg
dsc_7129.jpg

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Lễ khai mạc, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành; lãnh đạo huyện Bắc Bình cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Bùi Thế Nhân nhấn mạnh: “Lễ hội diều xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam và kết hợp diễu hành siêu xe” là một trong những sự kiện diều quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Thuận. Đây là sự kiện thể thao có tính chất và quy mô toàn quốc được phối hợp tổ chức nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ và thiết lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam.

dsc_7120.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Bùi Thế Nhân phát biểu khai mạc

Thông qua Lễ hội lần này, Ban Tổ chức mong muốn tạo sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của quê hương Bình Thuận nhiều hơn nữa; đồng thời qua đó sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

dsc_7173.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội

Để đảm bảo an toàn lễ hội, Ban tổ chức kêu gọi các tài xế khi điều khiển siêu xe theo đoàn diễu hành phải tuyệt đối chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ và các quy định của Ban Tổ chức. Các Câu lạc bộ diều hoạt động đúng thời gian, địa điểm và tuân thủ các quy định khác của Ban Tổ chức.

dsc_7151.jpg
dsc_7160.jpg
Ban Tổ chức trao tặng 500 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Bắc Bình trị giá 565 triệu đồng
dsc_7155.jpg
dsc_7140.jpg
dsc_7165.jpg
Trao 1.000 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Thắng.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức trao tặng 500 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Bắc Bình trị giá 565 triệu đồng;trao 1.000 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Thắng. 

Sự kiện này diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 29/10, được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

dsc_7207.jpg
dsc_7213.jpg

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo các sở tham gia vệ sinh môi trường với nhân dân Phú Tài, Phú Trinh
Sáng 22/10, các phường Phú Tài, Phú Trinh ra quân hưởng ứng tổng vệ sinh môi trường, trang trí và chỉnh trang đô thị ,đại diện lãnh đạo các sở: Tư pháp, Nội vụ tham gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam