Theo dõi trên

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Rắc Lây

15/05/2022, 05:53

Vừa qua, tại Trạm y tế xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng (CKC) Liên Hương phối hợp Trạm Y tế xã Vĩnh Hảo đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 người dân là đồng bào dân tộc Rắc Lây đang sinh sống tại xã Vĩnh Hảo.

kham-benh.jpg

Quân y đồn Biên phòng CKC Liên Hương cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Theo đó, Quân y đồn biên phòng đã cùng với cán bộ y tế của Trạm Y tế xã tiến hành khám, tư vấn về các bệnh thường gặp cho bà con như: huyết áp, da liễu, mắt, tai-mũi-họng,... và cấp thuốc điều trị miễn phí cho người dân với tổng trị giá là 7 triệu đồng.

Cùng với thăm khám, người dân cũng được các y, bác sĩ tuyên truyền, hướng dẫn về cách phòng tránh các bệnh thường gặp, ăn uống, sinh hoạt đảm bảo vệ sinh nhằm phòng tránh bệnh tật, đặc biệt là việc thường xuyên tổ chức diệt muỗi, bọ gậy, dọn vệ sinh nơi ở để phòng trách dịch bệnh sốt xuất huyết.

Thông qua chương trình đã giúp các hộ đồng bào Rắc Lây được thăm khám, tư vấn về sức khỏe; nâng cao hiểu biết về y tế để có thể chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Niềm yêu thương vương từ bao sợi tóc
Đã từ rất lâu đời, mái tóc được cả người phụ nữ lẫn nam giới quan tâm đặc biệt. Mái tóc được chăm sóc, phản ánh được phần nào sức khỏe của người sở hữu nó. Trong giao tiếp xã hội, cùng với khuôn mặt, mái tóc được người đối diện nhận ra sớm, điều đó, khiến người sở hữu chúng chăm chút nhiều hơn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Rắc Lây