Theo dõi trên

Khám và gắn máy theo dõi đường huyết liên tục cho bệnh nhân đái tháo đường

25/07/2022, 08:55

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm Phúc tổ chức khám, tư vấn miễn phí và gắn máy theo dõi đường huyết liên tục cho bệnh nhân đái tháo đường.

Các bệnh nhân đã được Tiến sĩ, bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết và Tiến sĩ, bác sĩ Phan Hữu Hên - Phó khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp khám, tư vấn về chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi khoa học và đưa ra những lời khuyên hợp lý cho người cao tuổi nhằm tuân thủ điều trị, kiểm soát hiệu quả bệnh.

Đồng thời tùy theo mức độ bệnh của bệnh nhân đái tháo đường để tư vấn, hỗ trợ gắn máy theo dõi đường huyết. Thiết bị được đeo liên tục trong vòng 14 ngày, không gây đau hay ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của bệnh nhân, nhưng giúp bác sĩ biết được thời điểm hạ đường huyết để hướng dẫn người bệnh chế độ ăn uống phù hợp và có phác đồ điều trị hợp lý nhất với mỗi trường hợp.

f84e07142e3dec63b52c.jpg
Tiến sĩ, bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy tư vấn cho bệnh nhân đái tháo đường.

Theo bác sĩ Lục Minh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc: Bệnh đái tháo đường đang có xu hướng trẻ hóa ở người trung tuổi và trẻ tuổi. Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám và theo dõi thường xuyên cho 40 bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường. Từ nay đến cuối năm, bệnh viện tiếp tục phối hợp với các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức 8 đợt khám, tư vấn và gắn máy theo dõi đường huyết liên tục cho bệnh nhân đái tháo đường.

Đây là một trong các hoạt động hướng mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện và đưa các chương trình khoa học kỹ thuật cao vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại địa phương.

V.DƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan

Tiếp nhận khám chữa bệnh nội trú trở lại tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh
BTO- Mới đây, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận thông báo việc triển khai khám chữa bệnh trở lại tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám và gắn máy theo dõi đường huyết liên tục cho bệnh nhân đái tháo đường