Theo dõi trên

Khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh

25/03/2024, 04:53

Ngày 23/3, UBND huyện Đức Linh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện trong không khí hân hoan kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hoài Đức - Đức Linh (23/3/1975 - 23/3/2024). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Linh.

unnamed-11.jpg
unnamed-9.jpg
Đồng chí Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cắt băng khánh thành.
unnamed-12.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Huỳnh Văn Tỉnh phát biểu tại Lễ khánh thành

Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022 với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục chính: Nhà thờ chính với diện tích xây dựng 257m2. Không gian chính của công trình bao gồm tiền sảnh thờ Bác Hồ và thờ các anh hùng liệt sĩ. Nơi đây, có 1.215 liệt sĩ đang được thờ cúng tại đây; Khu vực sân vườn với tổng diện tích xây dựng 5.625m2, gồm các hạng mục sân vườn, cổng tường rào, cây xanh và hồ sen. Đây là công trình mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Đức Linh đặt nhiều tâm huyết.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đức Linh Nguyễn Văn Húy mong muốn công trình Đền thờ liệt sĩ phát huy hiệu quả tốt nhất. huyện cần có kế hoạch quản lý, gìn giữ để nơi đây trở thành một điểm đến không thể thiếu trong hành trình tri ân của mỗi cán bộ, Đảng viên và mỗi người dân. Đồng thời, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, xây dựng cảnh quan khuôn viên sạch đẹp, khang trang và gần gũi, thể hiện lòng tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ.

Ngay sau buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã đến dự Chương trình họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Hoài Đức - Đức Linh. Tham dự chương trình, có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh, các thành viên trong Ban Liên lạc kháng chiến huyện Hoài Đức.

unnamed.jpg
unnamed-15.jpg

Trong không khí ấm áp, thân mật của buổi lễ họp mặt, các đại biểu là những người đã từng chiến đấu, công tác trên chiến trường Hoài Đức năm xưa đã cùng nhau ôn lại những ngày tháng lịch sử hào hùng của quân và dân huyện Đức Linh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; điểm lại thành tựu 49 năm sau ngày quê hương giải phóng, nhằm khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục phát huy thành quả cách mạng.

unnamed-14.jpg
unnamed-5.jpg
unnamed-3.jpg

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao sự phát triển của huyện Đức Linh trong thời gian qua. Nhờ phát huy truyền thống anh hùng, phẩm chất cách mạng vẻ vang, huyện Đức Linh đã huy động được sức mạnh của Nhân dân trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới. Đồng thời khẳng định, thời gian đến UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để huyện Đức Linh ngày càng phát triển.

unnamed-16.jpg
unnamed-10.jpg
unnamed-13.jpg

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng gửi lời cảm ơn, tri ân đến các cô, chú trong Ban Liên lạc kháng chiến huyện Hoài Đức vì đã cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúc Ban Liên lạc tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để duy trì và phát triển truyền thống cách mạng quý báu của địa phương.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”
BTO-Sáng 23/3, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trong Công an Bình Thuận năm 2024. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm nay thu hút hơn 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc 26 đơn vị trong Công an Bình Thuận tham gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh