Theo dõi trên

Tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho đoàn viên, thanh niên

23/03/2024, 12:41

BTO-Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số năm 2024.

Tham dự có chị Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; ông Đặng Minh Thông - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh; viên chức quản lý BHXH các huyện, thị xã và 200 đoàn viên, thanh niên tại 10 điểm cầu cấp tỉnh và điểm cầu các huyện, thị xã.

Tại hội nghị các đại biểu đã được tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách pháp luật về BHXH, BHYT. Trọng tâm là quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức đóng, phương thức đóng và mức hỗ trợ của Nhà nước; lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu; những lợi ích của việc hưởng lương hưu… Cũng tại hội nghị, báo cáo viên của BHXH tỉnh đã hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại cho hội viên; giới thiệu những tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số, các tính năng về theo dõi quá trình đóng, hưởng; tra cứu thông tin khám, chữa bệnh. Qua đó, tạo thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên khi đi khám, chữa bệnh thay thế thẻ BHYT giấy; tự theo dõi được quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT…

tuyen-truyen-bhxh-3.jpg
Đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách pháp luật về BHXH, BHYT

Bên cạnh đó, hội nghị đã tiến hành đối thoại, trao đổi, thảo luận và giải đáp những thắc mắc của các bạn đoàn viên thanh niên chủ yếu liên quan đến độ tuổi tham gia, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước, thủ tục đăng ký tham gia, các chế độ được hưởng…

Những nội dung câu hỏi, thắc mắc đã được Ban Tư vấn BHXH tỉnh giải đáp rõ ràng, cụ thể từng trường hợp, giúp đoàn viên, thanh niên yên tâm vào chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT.

tuyen-truyen-bhxh-2.jpg
Điểm cầu các huyện, thị xã tham gia hội nghị tuyên truyền đối thoại chính sách BHXH, BHYT.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Ngành bảo hiểm xã hội đạt, vượt chỉ tiêu của Chính phủ giao
Sáng 17/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2024; có sự tham dự của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và lãnh đạo các bộ, ban, ngành.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho đoàn viên, thanh niên