Theo dõi trên

Khát vọng và niềm tin

22/08/2022, 08:51

Những ngày đầu tái lập tỉnh (1992 - 2022), bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nhất là về tư tưởng, khí thế cách mạng, tinh thần phấn khởi từ động lực tái lập tỉnh và cơ hội để đổi mới, phát triển thì Bình Thuận cũng hết sức khó khăn, nhưng với ý chí, khát vọng và niềm tin Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh, chỉ đạo toàn diện việc tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa đối với Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận, nhằm khơi dậy niềm tự hào về lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy, tích cực tham gia lao động sản xuất, học tập, công tác góp phần thực hiện khát vọng xây dựng quê hương Bình Thuận văn minh, giàu đẹp.

Cùng với chuỗi các hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị chu đáo với mục tiêu tổ chức trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, tiết kiệm và đặc biệt các hoạt động kỷ niệm phải tạo sức lan tỏa sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh, mà còn mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Thuận đến bạn bè, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội tốt để thông tin, quảng bá về tiềm năng, lợi thế và nâng tầm Bình Thuận được xác định trên 3 trụ cột chính: Công nghiệp, Nông nghiệp và Du lịch.

30 năm tái lập, từ một tỉnh nghèo, thuần nông, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng Bình Thuận đã có bước phát triển vượt bậc toàn diện trên các lĩnh vực. Trong 30 năm qua, nhờ tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bình Thuận nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa quan trọng, toàn diện, tạo sự thay đổi rõ nét trên quê hương.

Sau ngày tái lập tỉnh, qua các nhiệm kỳ, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy luôn quan tâm chăm lo toàn diện đời sống kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo lãnh đạo, quản lý các cấp và dự nguồn có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, đặc biệt Đảng bộ đã chú trọng xây dựng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, cán bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp được nâng lên; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, tập hợp đông đảo quần chúng tham gia vào tổ chức đoàn, hội chuyển biến rõ nét.

Trong niềm vui chung từ thành tựu đạt được của tỉnh nhà, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn từ thực tiễn cho thấy, Bình Thuận vẫn còn nhiều tiềm năng, nguồn lực, dư địa, lợi thế để cùng khu vực, cả nước tiếp tục đổi mới và phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Tuy nhiên, suốt thời gian vừa qua, Bình Thuận chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Mong rằng, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và hành động, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược để tạo động lực mới, không gian phát triển mới nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, lan tỏa nhân tố tích cực trong các lĩnh vực mang lại đời sống ấm no trên quê hương Bình Thuận.

Phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; vươn lên mạnh mẽ bằng nội lực, từ truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Bình Thuận; khơi dậy ý chí, khát vọng, tạo dựng niềm tin xây dựng quê hương trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; phải biết biến không thành có, biến không thể thành có thể; tạo động lực hăng say lao động sản xuất, học tập, công tác để cùng nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV đã đề ra.

Những thành quả quan trọng đã đạt được sau 30 năm có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà, là kết tinh của lịch sử văn hóa, của sự đồng lòng, với ý chí phấn đấu bền bỉ, đánh dấu sự trưởng thành, tạo niềm tin, tiền đề, động lực để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy giá trị, truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương Bình Thuận đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu; kế thừa và phát triển; xác định phương hướng, mục tiêu ngày càng rõ ràng hơn qua các giai đoạn, cho thấy những bước tiến mới về tư duy, thể hiện rõ trí tuệ, bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới. Đồng thời hun đúc ý chí tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của con người Bình Thuận. Đây là cơ sở, nền tảng, sức mạnh và động lực thúc đẩy tỉnh nhà bứt phá, vươn lên tiếp cận, hòa mình vào sự phát triển chung của khu vực Đông Nam bộ và cả nước, vì một Bình Thuận giàu đẹp, văn minh.

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh tặng quà cho học sinh vượt khó
BTO-Ngày 20/8, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn Công an tỉnh phối hợp các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” nhằm tiếp sức cho các em học sinh vượt khó học giỏi trong năm học mới tại Trường THCS Ma Lâm, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng và niềm tin