Theo dõi trên

Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh

27/05/2023, 14:48

BTO-Sáng 27/5, chương trình “Trái tim cho em” do quỹ Tấm lòng Việt (Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel) phối hợp cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em, trong 2 ngày ( 27 - 28/5/2023).

sieu-am-tim.jpg
Trẻ được siêu âm tim

Dự kiến, khoảng 1.500 trẻ dưới 16 tuổi sẽ được khám sàng lọc, siêu âm tim. Thông qua khám sàng lọc, trẻ được xác định bệnh chính xác và chỉ định phẫu thuật, chữa bệnh kịp thời. Tất cả trẻ em phát hiện mắc bệnh tim là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình xem xét duyệt, hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Chương trình khám sàng lọc này còn có sự đồng hành của Công ty Cổ phần khoáng sản Thuận Phong ủng hộ cho chương trình 1 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên chương trình “Trái tim cho em” đến với Bình Thuận. Thông qua việc khám sàng lọc này, trẻ sẽ được phát hiện tim bẩm sinh sớm để có thể kịp thời điều trị.

benh-nhan-cho-kham-tim.jpg
Bệnh nhân chờ lượt khám sàng lọc tim bẩm sinh
kham-tim-tu-van.jpg
Khám sàng lọc tim bẩm sinh 

Sau 15 năm triển khai phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 6.500 bệnh nhi, tổ chức 87 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 150.000 trẻ em trên cả nước.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khám bệnh, cấp phát thuốc cho nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Linh
Nhân kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022), ngày 6/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với công ty Phương Đông Sài Gòn và đoàn bác sỹ Tâm Việt tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam (CĐDC).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh