Theo dõi trên

Khởi nghiệp từ mô hình rau sạch

06/01/2022, 08:28

Là một trong những người tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững trên địa bàn, chị Nguyễn Thị Hòa, thôn 3, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh đã thực hiện thành công mô hình trồng rau thủy canh trong nhà lồng có giá trị kinh tế cao. Sản phẩm làm ra đạt chất lượng tốt, thương hiệu HTX Rau sạch- an toàn Tiến Phát, xã Vũ Hòa đã được chứng nhận OCOP (sản phẩm đạt thương hiệu hạng 3 sao) được người tiêu dùng lựa chọn.

Nói về cơ duyên đến với nghề trồng rau thủy canh, chị Nguyễn Thị Hòa hồ hởi chia sẻ: Rau sạch là nguồn thực phẩm có trong thực đơn của mỗi gia đình cho tới quán ăn, nhà hàng sang trọng, vì thế thị trường có nhu cầu lớn về rau tươi, rau sạch.

Sau khi đi tham quan học hỏi kinh nghiệm một số mô hình sản xuất rau sạch an toàn ở TP. Hồ Chí Minh, rồi lên mạng tìm hiểu thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc rau thủy canh, chị Hòa nhận thấy đất đai thổ nhưỡng, khí hậu ở Đức Linh phù hợp thâm canh trồng rau thủy canh trong nhà lồng.

Quyết định bỏ ra số vốn hơn 1 tỷ đồng, chị Hòa bắt tay đầu tư xây dựng nhà lưới, nhà lồng, lắp hệ thống phun tưới tự động, mua thiết bị chuyên dùng để kiểm tra độ ẩm... cải tạo đất để trồng rau thủy canh với diện tích 1.200m2.

chi-hoa-1-.jpg
Chị Hòa bên vườn rau thủy canh của mình 

Cứ sau khoảng từ 25- 27 ngày tuổi, vườn rau của chị Hòa lại cho thu hoạch một lứa, cung cấp ra thị trường 300 kg rau sạch, an toàn. Sau khi trừ  các khoản chi phí đầu tư, trung bình 1 tháng mô hình rau thủy canh của gia đình chị cho lợi nhuận từ 15 - 20 triệu đồng.

2-trong-rau-trong-nha-long.jpg
Vườn rau thủy canh của HTX Tiến Phát

Không chỉ vậy, chị Hòa cũng không ngừng  nâng cao  kỹ thuật chăm sóc rau để  mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, chị còn liên kết với 9 hộ trồng rau trên địa bàn xã để thành lập HTX rau sạch Tiến Phát, xã Vũ Hòa với tổng diện tích hơn 2.500m2.

Mỗi tháng HTX rau sạch Tiến Phát cung cấp ra thị trường 3 tấn rau sạch mang về hàng chục triệu đồng, nâng cao kinh tế thu nhập cho hội viên. Mô hình trồng rau của chị Hòa đã đạt giải 3 trong Hội thi Ngày hội khởi nghiệp do Hội LHPN Đức Linh tổ chức. Đặc biệt, “Ý tưởng trồng rau thủy canh thích ứng với biến đổi khí hậu” của chị cũng đạt giải nhì, trong Hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh năm 2019”, do Hội LHPN  Bình Thuận tổ chức.

Q.THỨC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đánh giá, phân hạng 14 sản phẩm OCOP năm 2021
BTO- Ngày 28/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh tổ chức họp đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp từ mô hình rau sạch