Theo dõi trên

Khối thi đua 9: Khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”

30/08/2022, 14:03

BTO - Sáng 30/8, tại Mũi Né, Khối thi đua 9 đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình hộ công giáo có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

“Nhà Đại đoàn kết” được khởi công xây dựng cho gia đình ông Nguyễn Văn Lượm (SN 1958), tại khu phố 9, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Đây là hộ gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông thường xuyên đau ốm, mất sức lao động, vợ thì làm thuê, thu nhập không ổn định. Gia đình hiện 3 thế hệ đang sinh sống trong ngôi nhà tạm, đã xuống cấp nghiêm trọng.

trao-bang-tuong-trung-kinh-phi.jpg
Đại diện Khối thi đua 9 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết trao bảng tượng trưng kinh phí cho gia đình ông Nguyễn Văn Lượm.

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng gia đình ông Nguyễn Văn Lượm, Khối thi đua 9 đã hỗ trợ 100 triệu đồng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết hỗ trợ 50 triệu đồng để khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” cho gia đình ông.

2-dong-tho-khoi-cong-xay-dung-nha.jpg
Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng gia đình động thổ khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”.

Phát biểu tại lễ khởi công, đại diện Khối thi đua 9 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết đã chia sẻ những khó khăn mà gia đình gặp phải trong thời gian qua. Đồng thời mong rằng sau khi ngôi nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lượm có cuộc sống tốt hơn, ổn định hơn.

Dự kiến, ngôi nhà Đại đoàn kết sẽ được xây dựng và hoàn thành trong thời gian hơn 1 tháng thi công, với diện tích 60 m2, tổng kinh phí khoảng 180 triệu đồng.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khát vọng và niềm tin
Những ngày đầu tái lập tỉnh (1992 - 2022), bên cạnh những thuận lợi cơ bản, nhất là về tư tưởng, khí thế cách mạng, tinh thần phấn khởi từ động lực tái lập tỉnh và cơ hội để đổi mới, phát triển thì Bình Thuận cũng hết sức khó khăn, nhưng với ý chí, khát vọng và niềm tin Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 9: Khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”