Theo dõi trên

Khởi tố người đàn ông Nga sát hại đồng hương rồi phi tang thi thể

07/02/2024, 10:51

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong việc thuê phòng trọ, hung thủ đã ra tay sát hại đồng hương rồi chở thi thể nạn nhân đến nơi khác phi tang.

Ngày 6/2, Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ký văn bản yêu cầu Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận phân công người bào chữa cho người bị buộc tội theo qui định pháp luật. Theo đó người bị buộc tội là Nikiforov Roman (40 tuổi, quốc tịch Nga, nơi ở phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết). Ngày 5/2, Nikiforov Roman đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh khởi tố bị can về tội giết người theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự. Cùng ngày, Luật sư Đỗ Minh Trúc, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định phân công án chỉ định cho Văn phòng Luật sư Hàm Thuận Nam có trách nhiệm phân công luật sư bào chữa cho bị can Nikiforov Roman theo qui định pháp luật.

4e1cb55224c18e9fd7d0.jpg
Bị can Nikiforov Roman

Như Báo Bình Thuận đã thông tin khoảng 17 giờ 30 phút ngày (1/2), người dân trong khi đi vào rẫy ở thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp phát hiện thi thể nam giới được quấn trong chăn. Người dân đã trình báo vụ việc và Công an TP. Phan Thiết đã cử lực lượng đến khám nghiệm hiện trường. Kết quả khám nghiệm bước đầu cho thấy nạn nhân khoảng 30 tuổi, ở trần, mặc quần đùi được bọc trong chăn, thời gian tử vong cách thời điểm phát hiện từ 3 đến 5 ngày. Tại phần đầu của nạn nhân có một vết thương rất lớn.

Nạn nhân sau đó được xác định là Vasily Anatolievich (44 tuổi, quốc tịch Nga). Nạn nhân sang Việt Nam gần một năm nay và ở trọ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết. Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định địa điểm phát hiện nạn nhân là hiện trường giả nên đã tập trung xác minh, trích xuất camera khu vực nạn nhân này ở trọ.

4cb49ffe0e6da433fd7c.jpg
Chiếc búa Nikiforov Roman dùng để sát hại đồng hương

Trước tính chất phức tạp của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tập trung lực lượng xác minh các mối quan hệ của nạn nhân. Đến tối ngày 3/2, lực lượng Công an xác định nạn nhân có mối quan hệ thân thiết với Nikiforov Roman nên đã mời về làm việc. Tại cơ quan điều tra, sau nhiều giờ đấu tranh, Roman đã thừa nhận hành vi sát hại đồng hương của mình. Theo đó, do phòng trọ mà 2 người thuê đã hết hạn và người quản lý nhà trọ thông báo cho những người ở trọ biết để dọn dẹp trả phòng. Vasily đã nhờ Roman đi thuê giúp phòng trọ. Tối 30/1 khi Roman trở về thông báo chỉ thuê được phòng trọ cho riêng mình thì Vasily tức giận dùng tay đánh Roman nhưng không trúng.

Khi thấy Vasily bỏ vào phía trong, nghi ngờ người này sẽ tấn công mình, Roman khai đã nhặt cây búa gần đó bất ngờ tấn công sát hại nạn nhân rồi quấn nylon, chăn và trói hai chân nạn nhân chờ đến khuya dùng xe máy chở thi thể nạn nhân đưa đi phi tang.

 Quá trình đấu tranh, nghi phạm Roman đã khai nhận nơi cất giấu hung khí và Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc búa mà đối tượng sử dụng để sát hại nạn nhân. Căn cứ vết thương trên cơ thể nạn nhân, hung khí mà Roman khai nhận dùng để sát hại bạn ở chung nhà trọ là phù hợp. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ xe môtô mà Roman sử dụng để chở thi thể nạn nhân đi phi tang cách hiện trường vụ án khoảng 2 km.

Với thành tích truy xét, phá án nhanh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã khen thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự số tiền 100 triệu đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ thi thể bị quấn trong chăn:  Tạm giữ nghi phạm là người nước ngoài
Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an xác định nghi phạm có liên quan đến cái chết của nam thanh niên được phát hiện ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết là công dân Nga.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố người đàn ông Nga sát hại đồng hương rồi phi tang thi thể