Theo dõi trên

Khởi tranh giải “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng

08/04/2024, 05:00

Giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024, sẽ diễn ra ngày 13/4.

Đây là giải thể thao truyền thống của huyện Bắc Bình, nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

unnamed.jpg
VĐV khởi đầu bằng nội dung bơi.

Giải được tổ chức với 2 nội dung, hệ đội tuyển cấp tỉnh và hệ phong trào. Nội dung thi đấu gồm bơi: Cự ly 190 m (nữ không thi bơi); Chạy đồi cát với cự ly 1,5 km và trượt cát với độ dốc 20 m. Về nội dung đồng đội, mỗi đội đăng ký tối đa 5 vận động viên (VĐV), lấy 3 VĐV thành tích tốt nhất tính điểm xếp hạng.

unnamed-3.jpg

Giải thể thao 3 môn phối hợp được tổ chức hàng năm thu hút đông đảo VĐV tham dự, không chỉ thi đấu mà giải còn góp phần tạo ra sản phẩm du lịch thú vị cho du khách khi đến tham quan Bàu Trắng trong dịp này. Được biết, giải mỗi năm đều có các xã, thị trấn, các cơ quan và trường học; các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Bắc Bình; các cụm thi đua thuộc Liên đoàn Lao động huyện; các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT; doanh nghiệp, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành trong Cụm thi đua miền Đông Nam bộ...

unnamed-4.jpg
 Trao giải cho các VĐV năm 2023

Giải 3 môn phối hợp là loại hình thể thao bản sắc văn hóa đặc thù của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ở vùng căn cứ kháng chiến Khu Lê cũ. Đồng thời, quảng bá du khách đến với thắng cảnh Bàu Trắng.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam đối mặt hạn hán gay gắt
Bước vào cao điểm mùa khô, nắng nóng gay gắt khiến nguồn nước thô cung cấp cho nhà máy nước không đảm bảo, làm cho cuộc sống và sản xuất của người dân gặp không ít khó khăn. Hiện nay, nguồn nước trữ tại các hồ trên địa bàn tỉnh thấp hơn so với cùng kỳ năm trước do nắng nóng kéo dài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tranh giải “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng