Theo dõi trên

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

12/10/2022, 14:52

BTO-Sáng 12/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận, có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

hinh-giam-sat.jpg
Quang cảnh tại điểm cầu Bình Thuận

Báo cáo của UBKT Trung ương cho biết, 9 tháng năm 2022, UBKT Trung ương và UBKT các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định với khối lượng công việc rất lớn, chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Nổi bật nhất là việc chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. UBKT Trung ương, Ban thường vụ, UBKT các tỉnh ủy, thành ủy đã tiến hành kiểm tra, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm trong phòng chống dịch Covid -19. Qua kiểm tra đã kiên quyết, xử lý, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; đã tiến hành kiểm tra 188 tổ chức đảng, 181 đảng viên; đã kết luận và xử lý kỷ luật 20 tổ chức đảng, 95 đảng viên.

Tại Bình Thuận, với sự lãnh đạo tập trung, sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, sự quan tâm chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong 9 tháng đầu năm, cấp uỷ các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 562 lượt tổ chức đảng và 1.114 lượt đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ triển khai 3 cuộc kiểm tra chuyên đề đối với 16 tổ chức đảng, 16 đảng viên. Nội dung kiểm tra xoay quanh việc thực hiện quy chế làm việc của cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp trực thuộc tỉnh; việc lãnh đạo chỉ đạo thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về kết quả kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội…Các cấp tổ chức đảng trong tỉnh đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và 69 đảng viên, bằng các hình thức: khiển trách 5, cảnh cáo 10 và cách chức 2.

hinh-giam-sat-3.jpg
hinh-giam-sat-1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Cẩm Tú - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao những kết quả mà UBKT các cấp đạt được trong 9 tháng 2022. Thời gian đến, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị cấp uỷ, tổ chức Đảng và UBKT các cấp cần phải kiên định, kiên quyết, kiên trì, không lùi bước trước bất cứ khó khăn nào; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào; phải tiến hành liên tục, “không ngừng”, “không nghỉ”. Tiếp tục chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã được cấp ủy, UBKT các cấp kết luận.

Cùng đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần chủ động tập trung đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng…

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nắm bắt tình hình nhân dân, tham mưu kịp thời, hiệu quả về công tác dân vận
Đây là một trong những lưu ý quan trọng của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2022 diễn ra vào sáng 11/10.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng