Theo dõi trên

Không được tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định

03/11/2022, 10:36

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông từ việc sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đúng mục đích.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông. Đồng thời, có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương (như: đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan…).

Trường hợp sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè trái quy định. Nếu để xảy ra vi phạm quy định của pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông tại địa phương thì Chủ tịch cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sau vụ tai nạn giao thông ở Hàm Đức: “Ẩn họa” mưu sinh về khuya
Những năm gần đây đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm liên quan đến người đi mua bán rau, củ, quả (đồ la gim) trên tuyến đường từ Hàm Đức đi thị trấn Phú Long, Phan Thiết gây lo lắng, hoang mang trong nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định