Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đề phòng tai nạn do cây ngã, gãy trong mùa mưa bão

02/11/2022, 10:35

Hiện nay đang là cao điểm của mùa mưa bão, nỗi lo về tình trạng cây xanh gãy, ngã khiến không ít người dân ở huyện Hàm Thuận Bắc bất an.

vu-tai-nan-do-cay-xa-cu-bat-goc-tai-xa-ham-duc.jpg

Thực tế là những ngày mưa, bão vừa qua trên địa bàn huyện đã có một số cây xanh gãy, ngã gây thiệt hại về người và tài sản. Dù không phải lần đầu xảy ra nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan, thiếu kinh nghiệm trong quan sát và phòng tránh các tai nạn do cây gãy, ngã. Mới đây, vào khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 26/10/2022, tại Km 1 + 800m trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT715, thuộc địa bàn thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, đoạn qua núi Tà Zôn đã xảy ra 1 vụ tai nạn chết người do cây ngã . Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Ngọc H (SN 1980), ngụ khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long điều khiển xe ô tô tải lưu thông trên tuyến đường này ra hướng quốc lộ 1A thì bất ngờ bị cây xà cừ cạnh đường bật gốc ngã xuống đè trúng cabin xe, làm anh H bị thương nặng và tử vong ngay sau đó…

vu-tai-nan-do-cay-xa-cu-bat-goc-tai-xa-ham-duc-2-.jpg

Sự việc xảy ra đã làm không ít người dân lo lắng bởi trên địa bàn huyện hiện nay số lượng cây đại thụ khá nhiều, nên nguy cơ tai nạn rình rập mỗi khi mưa, bão là rất lớn. Theo quan sát, những loại cây đại thụ lâu năm, có tán lớn và thân cây to trồng dọc các tuyến đường giao thông, trong trường học, công trình công cộng và trong khu dân cư ở huyện Hàm Thuận Bắc chủ yếu là xà cừ, bàng, phượng và ngũ chiều… Hầu hết những loại cây này đều rất dễ ngã, gãy khi nền gốc ẩm ướt, có gió lớn hoặc mưa, bão xảy ra… Vì vậy, vào thời điểm hiện tại khi những cơn bão liên tiếp xuất hiện thì sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn do cây ngã, gãy.

Trước tình hình trên, để hạn chế thiệt hại do cây xanh gãy, ngã, thiết nghĩ ngành chức năng và các xã, thị trấn ở huyện Hàm Thuận Bắc nên tiến hành kiểm tra, rà soát, có phương án thay thế những cây xanh không đảm bảo an toàn; chặt tỉa những cây có thân to, tán lớn, nhất là những cây bị sâu bệnh, ở ven đường, nằm trong trường học và khu dân cư… Đối với những cây đang trong giai đoạn phát triển cần thường xuyên cắt tỉa cành, ngọn để tán cây cân đối, hạn chế ngã, gãy, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nữ du kích B40
Được sự giới thiệu của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với người nữ du kích B40 kiên cường, dũng cảm năm xưa. Đó là bà Lê Thị Tưởng, thương binh hạng 4/4, ở xóm 3, thôn 1, xã Đồng Kho.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đề phòng tai nạn do cây ngã, gãy trong mùa mưa bão