Theo dõi trên

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người

28/12/2021, 14:55

BTO - UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Y tế, Sở Công Thương, UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” từng cấp độ dịch. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tập trung đông người; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Thành lập các tổ tiêm vắc xin “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” cho nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được. Theo tiến độ, đến ngày 31/12/2021, hoàn thành tiêm đủ liều cho người từ 18 tuổi trở lên và đến ngày 25/1/2022, hoàn thành tiêm đủ liều cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Về chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ cao, theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị ngay khi phát hiện mắc Covid- 19 theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm. Cách ly, theo dõi tại nhà hoặc tại cơ sở điều trị theo tình trạng, mức độ bệnh, điều kiện chăm sóc, điều trị tại nhà; có sự hỗ trợ, giám sát chặt, hợp lý, khoa học hiệu quả của cán bộ y tế và theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh, tăng cường giám sát dịch tễ nhằm phát hiện sớm các biến chủng mới, nhất là biến chủng Omicron. Kịp thời phân bổ đủ vắc xin cho các địa phương ngay khi được Bộ Y tế phân bổ. Hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19.

Sở Công Thương phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị có giải pháp cụ thể không để thiếu nguồn cung cấp oxy y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các bệnh viện, các cơ sở y tế trong mọi tình huống diễn biến dịch bệnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 dịp lễ Quốc khánh 2/9
BTO- Đó là chỉ đạo mới đây của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực. Trong đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn và nhân dân trong huyện tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người