Theo dõi trên

Không yêu cầu xét nghiệm đối với hành khách từ Phú Quý vào Phan Thiết

03/02/2022, 06:43

BTO- Ngày 2/2/2022, Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý có thông báo hỏa tốc về điều kiện vận chuyển hành khách đi từ đảo Phú Quý vào Phan Thiết.

xet-nghiem.jpg
Xét nghiệm Covid-19. Ảnh minh họa.

Theo đó, không thực hiện xét nghiệm (RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) đối với hành khách có nhu cầu đi từ Phú Quý vào Phan Thiết; thời gian áp dụng từ 00 giờ ngày 3/2/2022.

Đối với các trường hợp đi từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 3741 ngày 17/12/2021 và Thông báo số 148 ngày 19/1/2022 của Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận. Cụ thể, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (liều thứ 2 đã được tiêm ít nhất 14 ngày); Có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm; kể cả hành khách dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin.

Riêng người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Quý đang ở đất liền có nhu cầu về đảo, nhưng không đáp ứng điều kiện nêu trên do Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý xem xét, giải quyết (phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ, kể từ khi có kết quả xét nghiệm) và áp dụng các biện pháp quản lý phù hợp với các quy định phòng, chống dịch khi về đến địa phương.

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Sốt” hoa trường sinh
BTO - Vào những ngày giáp tết của những năm trước, hoa trường sinh được bày bán khắp nơi, thậm chí bán rẻ như cho nhưng sức mua kém, nhưng Tết Nhâm Dần 2022, loại hoa này lại khan hiếm, không có để mua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không yêu cầu xét nghiệm đối với hành khách từ Phú Quý vào Phan Thiết