Theo dõi trên

La Gi: Làm rõ thông tin một tàu cá bị mất liên lạc với gia đình

31/01/2022, 15:39

BTO - Sáng nay (31/1), Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN vừa thông tin ban đầu vụ việc tàu cá BTh 96136 TS bị mất liên lạc với gia đình khi hành nghề trên biển.

Cụ thể, lúc 16 giờ ngày  29/1, Đồn Biên phòng Phước Lộc nhận được tin báo của ông Nguyễn Đình Cung (Thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến, Tx.La Gi) với nội dung: tàu cá BTh 96136 TS, công suất 290CV, hành nghề câu, do ông Chu Văn Khánh (SN 1972, ở cùng nơi cư trú) làm chủ, kiêm thuyền trưởng bị mất liên lạc. Tàu xuất bến tại Cảng cá La Gi ngày 6/1/2022, với 6 lao động. Từ khi tàu xuất bến đến nay, các gia đình đã mất liên lạc với 6 lao động trên tàu.
Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Phước Lộc đã làm việc với bà Trần Thị Môn (SN 1976) là vợ của thuyền trưởng Chu Văn Khánh để xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến tàu cá BTh 96136TS bị mất tích.

cang-ca-la-gi-10-.jpg
Cảng cá La Gi

Được biết, tàu cá BTh 96136TS hành nghề câu cùng với tàu BTh 84810TS, do ông Nguyễn Đình Cung làm chủ kiêm thuyền trưởng. Ngư trường hoạt động chủ yếu của tàu cá BTh 96136TS là khu vực gần đảo Côn Sơn, các giàn khoan thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Thời gian hoạt động trên biển của tàu thường khoảng 15 ngày (tính từ khi xuất bến đến khi vào bờ). Qua làm việc với gia đình chủ tàu cá, nhận định nhiều khả năng tàu cá BTh 96136TS đã gặp nạn trong quá trình hoạt động trên biển (chưa ghi nhận tàu cá BTh 96136TS đã từng vi phạm vùng biển nước ngoài).
Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng, Hải đội 2 thông báo cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển, gần khu vực mà tàu cá BTh 96136Ts hay hoạt động biết để hỗ trợ tìm kiếm.
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục làm việc với gia đình và chủ tàu cá BTh 84810TS để khai thác, nắm bắt thêm thông tin. Đồng thời, tiếp tục thông báo, chỉ đạo các đồn biên phòng, Hải đội 2 thông báo cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển, gần khu vực tàu cá BTh 96136TS thường hay hoạt động tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm, nếu phát hiện cứu vớt kịp thời.
Riêng Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết và Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận phát thông tin TKCN để các tàu, thuyền trong khu vực hoặc đi ngang qua khu vực biển tàu cá BTh 96136TS thường hay hoạt động biết, tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm, cứu vớt kịp thời nạn nhân (nếu phát hiện).

Báo Bình Thuận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Một tàu cá bị đứt neo, trôi ngoài biển
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, sáng nay (13/12) tàu cá BTh 95195 TS của Phú Quý bị đứt neo trôi ngoài biển, hiện đang được hỗ trợ lai dắt về đảo.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Làm rõ thông tin một tàu cá bị mất liên lạc với gia đình