Theo dõi trên

Khu phố 7, phường Hưng Long: Đi đầu trong các phong trào thi đua

22/12/2022, 05:13 - Lượt đọc: 690

Khu phố 7, phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) là khu dân cư có đông đồng bào Công giáo. Những năm qua, bà con lương - giáo trong khu phố luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những ngày gần đến Noel, tại xóm đạo trên đường Lê Lợi thuộc khu phố 7, phường Hưng Long lại càng nhộn nhịp khi người dân nơi đây tất bật hoàn thành những công đoạn trang trí cuối cùng để sẵn sàng chào đón lễ Giáng sinh. Đây cũng là một trong những điểm lung linh sắc màu Giáng sinh để người dân đến tham quan và check – in vào dịp lễ Noel. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mùa Giáng sinh năm nay trở lại trong trạng thái “bình thường mới” khiến người dân rất phấn khởi. Ông Nguyễn Xuân Đường – giáo dân khu phố 7, phường Hưng Long cho biết: “Qua hơn 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 thì năm nay tinh thần giáo dân đón chờ đại lễ Giáng sinh rất hồ hởi và chuẩn bị sớm hơn mọi năm. Tùy theo điều kiện của từng hộ giáo dân để đón mừng Giáng sinh phù hợp và quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng vào dịp đại lễ này”.

e17ac743-38d9-4285-984f-766a8069d8ec.jpeg
035fc6d0-9eb5-4672-9384-57719404704f.jpeg
Giáo dân khu phố 7, phường Hưng Long tất bật chuẩn bị Giáng sinh 

Bà Trương Thị Minh Hằng – Khu phố trưởng khu phố 7, phường Hưng Long cho biết: “Toàn khu phố có 304 hộ, trong đó có 225 hộ giáo dân chiếm 72,5%, phần đông bà con lao động và buôn bán nhỏ. Thời gian qua, bà con lương – giáo trong khu phố luôn phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau, luôn sống tốt đời - đẹp đạo, kính Chúa yêu nước. Tích cực xây dựng đời sống ngày càng ổn định góp phần vào công cuộc xây dựng đô thị văn minh”. Trong nhiều năm qua, các phong trào thi đua và hầu hết những chỉ tiêu phường giao, khu phố 7 đều thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Điển hình trong năm 2022, các chỉ tiêu vận động các nguồn quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học, Người cao tuổi, hay thu lệ phí môi sinh, vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình, huy động trẻ vào lớp 1… đều đạt từ 100% trở lên. Điển hình, bà con ở hẻm 73-75 đường Lê Lợi đã đóng góp 7,5 triệu đồng làm đường bê tông và mắc điện chiếu sáng tuyến hẻm, dài gần 100m. Từ năm 2017, khu phố đã xây dựng tuyến đường Lê Lợi là tuyến phố văn minh và tổ chức cho 100% gia đình ký cam kết giao ước thi đua xây dựng “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự”. Riêng năm 2021, Mặt trận khu phố tổ chức sinh hoạt nhân dân quán triệt chỉ thị của Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố về cuộc vận động "Người dân Phan Thiết không xả rác thải, chất thải ra đường phố và khu vực công cộng" đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo chuyển biến tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập được quan tâm thực hiện. Ngay từ đầu mỗi năm, cấp ủy chi bộ cùng với các tổ chức của khu phố khảo sát tình hình thực tế các cụm dân cư để hỗ trợ về vốn, giải quyết việc làm. Đến năm 2022, khu phố tạo điều kiện cho trên 50 gia đình vay vốn cho con em học tập ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… với số tiền 2 tỷ đồng; tạo điều kiện cho 75 chị vay với số tiền 1,5 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ để có vốn làm ăn, tạo việc làm… Hiện khu phố không còn hộ nghèo, không còn nhà dột nát, các hộ dân có đủ các công trình phụ, có nước máy, các con hẻm được bê tông hóa có điện chiếu sáng góp phần tích cực thực hiện mục tiêu 3 giảm (giảm phạm pháp hình sự, giảm tệ nạn xã hội, giảm tai nạn giao thông).

Với những kết quả trên, 13 năm liền khu phố 7, phường Hưng Long đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Riêng Ban công tác Mặt trận khu phố, nhiều năm qua được Ủy ban MTTQ Việt Nam Trung ương, tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận... Trong Ngày hội đại đoàn kết năm 2022, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Tuy Phong: Xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các tôn giáo
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong đã phát huy vai trò tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, không ngừng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 7, phường Hưng Long: Đi đầu trong các phong trào thi đua