Theo dõi trên

Khuyến khích trẻ đọc sách dịp nghỉ hè

26/05/2023, 05:37

Được biết lợi ích, giá trị của việc đọc sách, đặc biệt là đối với trẻ em đọc sách từ sớm sẽ giúp các trẻ làm giàu vốn từ, phát huy trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, xây dựng sở thích và nhân cách sống… cũng như phục vụ cho việc học tập của mình và công việc mai sau. Do vậy mà chị Đỗ Hai mỗi khi hè đến chị rất quan tâm, bởi kỳ nghỉ hè là quãng thời gian thích hợp để chị tạo thói quen đọc sách cho các con của chị.

Chị Đỗ Hai cho biết: Để con có những ngày hè bổ ích, 3 mùa hè liên tiếp chị đã tạo thói quen cho con đọc sách phù hợp với lứa tuổi từng năm học. Hiện giờ các con chuẩn bị nghỉ hè, ngoài việc tạo điều kiện cho con có không gian riêng, tự do giải trí lành mạnh theo nhu cầu như xem phim, nghe nhạc và sở thích của con… thì chị đang cân nhắc mua sách gì cho con đọc để giúp con vừa giải trí vừa tiếp thu thêm kiến thức một cách tự nhiên, cũng như tăng khả năng nhận thức và nuôi dưỡng tâm hồn cho hai cô con gái sinh đôi đang ở tuổi năm học tới bước vào học cấp II.

doc-sach.jpg
Ảnh minh họa.

Kỳ nghỉ hè của các trẻ đã bắt đầu, đây là khoảng thời gian trẻ không phải đến trường và có nhiều thời gian để đọc và khám phá kho tàng tri thức từ những trang sách, vì những lợi ích lớn lao của việc đọc sách mang lại. Thế nên, theo chị trong những ngày hè ngoài việc ba mẹ nên lựa chọn cho con mình vài quyển sách bổ ích rồi lên thời khóa biểu, hướng dẫn con đọc sách mỗi ngày, chỉ cần dành ra một tiếng đồng hồ để con vừa giải trí, vừa mở mang kiến thức và phát triển kỹ năng viết… Bên cạnh, để duy trì thói quen cho con đọc sách, mỗi gia đình nên có một kệ sách nhỏ cho các con. Sắp xếp đầy đủ các thể loại, đa dạng và phong phú, cho con thoải mái lựa chọn những cuốn sách mà con yêu thích. Và chị Đỗ Hai cho biết thêm: Lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng là giai đoạn quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách của mỗi con người. Trong giai đoạn này, văn hóa đọc rất cần thiết cho các trẻ trong quá trình học tập. Cho nên, việc khuyến khích trẻ đọc sách là hết sức cần thiết (nhất là trong dịp hè). Các bậc cha mẹ hãy giúp trẻ nhận ra rằng, đọc sách là một trong những cách giải trí lành mạnh, không chỉ giúp thư thái tinh thần, đây còn là cách trau dồi, mở mang kiến thức cho trẻ.

P. NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THCS &THPT Lê Lợi: Hướng đến mục tiêu xây dựng trường học “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”
Không chỉ chú trọng chất lượng dạy học mà còn xây dựng môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh, Trường THCS&THPT Lê Lợi (TP. Phan Thiết) đang từng ngày phát triển hoàn thiện theo hướng xây dựng ngôi trường “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khuyến khích trẻ đọc sách dịp nghỉ hè