Theo dõi trên

Kiểm soát vận chuyển trâu, bò qua biên giới

05/01/2023, 05:32

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tăng cường kiểm soát vận chuyển trâu, bò qua biên giới.

Theo đó, các địa phương cần khẩn trương triển khai đồng bộ biện pháp ngăn chặn hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trâu bò, sản phẩm từ trâu bò nhập lậu không đảm bảo an toàn. Xử lý nghiêm những trường hợp nhập lậu, buôn bán trâu bò không rõ nguồn gốc tại các địa phương thuộc địa bàn quản lý. Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển trâu bò và các sản phẩm trâu bò trái phép, không qua kiểm dịch, không tuân thủ các quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện vận chuyển trâu bò và các sản phẩm trâu bò bất hợp pháp thì phải tiêu hủy theo quy định.

z4011365319256_12e77d17c7c3ae6868f13da2c6b5e863.jpg
Chăn nuôi bò tại Bình Thuận

Song song, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở, các điểm giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn quản lý. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng nhập trâu bò trái phép, không có nguồn gốc rõ ràng. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trong việc vận chuyển trâu bò nhập lậu trái phép vào các cơ sở, các điểm giết mổ trên địa bàn theo quy định pháp luật. Tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân không tham gia, không tiếp tay cho việc vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là trâu bò, sản phẩm từ trâu bò nhập lậu trái phép ra, vào tỉnh, huyện.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép trâu, bò, sản phẩm từ trâu, bò vào tỉnh… Ngoài ra, Chi cục cần chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tình trạng buôn bán, vận chuyển, giết mổ trâu, bò. Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an tỉnh kiểm soát lưu thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán trái phép trâu, bò vào tỉnh…

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người chăn nuôi tăng đàn dịp cuối năm
Để chuẩn bị nguồn cung thực phẩm cho những tháng cuối năm và các kỳ lễ, tết sắp tới, người chăn nuôi trong tỉnh đang tập trung tăng đàn, “vỗ béo” đàn vật nuôi để xuất bán dịp cuối năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát vận chuyển trâu, bò qua biên giới