Theo dõi trên

Hàm Tân: Người chăn nuôi còn chủ quan trong phòng chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò

25/10/2022, 08:42

Hiện nay, Phòng Nông nghiệp huyện và Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Tân đang phối hợp cùng với 10 xã, thị trấn triển khai tiêm ngừa vắc xin phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đợt 2 - năm 2022. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn e ngại và thờ ơ với việc tiêm ngừa vắc xin cho đàn trâu, bò của mình.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò, trên địa bàn 10 xã, thị trấn đã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cho nhân dân nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Từ đó vận động nhân dân để trâu, bò tại chuồng để cán bộ thú y đến tiêm phòng theo đúng lịch đã đề ra. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng không cần thiết, vì từ đầu năm đến nay không xảy ra dịch bệnh và e ngại với những thông tin cho rằng tiêm vắc xin sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tỷ lệ sinh sản của bò.

z3826852802326_b98ee2adc607cfed0c3fb13e06f15e61.jpg

Theo Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Tân, hiện đã triển khai tiêm ngừa vắc xin phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đợt 2 từ ngày 10/10 đến nay. Tổng đàn trâu bò trên địa bàn huyện là 10.000 con, đến nay chỉ mới tiêm được hơn 3.000 con, đạt tỷ lệ rất thấp.

Trong năm 2021, toàn huyện có 1.053 con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục tại 10 xã, thị trấn (37 con chết). Trong năm 2022, trên địa bàn huyện chưa phát hiện dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới có khả năng dịch bệnh sẽ xuất hiện trở lại, vì vậy người chăn nuôi cần chủ động tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

NGỌC PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện Nghị quyết số 20: Phát triển kinh tế tập thể năng động, hiệu quả
Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và 10 năm thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012, tình hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực, nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của kinh tế tập thể được nâng lên. Kinh tế tập thể, nòng cốt là HTX có bước phát triển cả về số lượng, quy mô và phạm vi hoạt động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Người chăn nuôi còn chủ quan trong phòng chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò