Theo dõi trên

Kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh

02/05/2023, 08:50

Trong 3 ngày (từ 27 - 29/4), Đoàn kiểm tra Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra 9 cơ sở, trong đó xử phạt 3 cơ sở về các hành vi: Không đảm bảo điều kiện vệ sinh cơ sở; cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị động nước, không được che kín; người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; không thực hiện đúng quy định về kiểm thực 3 bước.

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng thực phẩm không đảm bảo an toàn đối với du khách trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 của TP. Phan Thiết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2023.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
BTO-Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã chọn chủ đề “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 là: Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh