Theo dõi trên

Kiểm tra an toàn thực phẩm đối với ớt trái xuất khẩu sang Hàn Quốc

10/04/2023, 10:41

BTO-Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn đến Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV), các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và các doanh nghiệp xuất khẩu ớt sang Hàn Quốc, về việc kiểm tra an toàn thực phẩm của phía Hàn Quốc.

Nội dung công văn cho biết, các cá nhân, doanh nghiệp xuất khẩu ớt phải có kết quả kiểm nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật do các phòng thử nghiệm được Bộ An toàn Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc chấp thuận kèm theo lô hàng xuất khẩu. Thời gian tạm thời áp dụng yêu cầu kiểm tra là 1 năm, bắt đầu từ ngày 31/3/2023 đến 30/3/2024.

data-news-2020-12-133470-ot1.jpg
Trồng ớt tại huyện Bắc Bình.

Do đó, để việc sản xuất, kinh doanh xuất khẩu ớt sang Hàn Quốc thuận lợi, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Chi cục Trồng trọt và BVTV cùng các địa phương trong tỉnh thông báo các nội dung này đến các tổ chức, cá nhân đang xuất khẩu hoặc đang có nhu cầu xuất khẩu ớt sang Hàn Quốc. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền, tập huấn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về quy định cũng như các giải pháp kỹ thuật liên quan để bảo đảm thực hiện đúng các quy định của nước nhập khẩu nói chung và Hàn Quốc nói riêng, đặc biệt là dư lượng thuốc BVTV.

data-news-2020-12-133470-ot.jpg
Thu hoạch ớt trái.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu ớt sang Hàn Quốc cần tuân thủ nghiêm các quy định về kiểm tra an toàn thực phẩm của Hàn Quốc và các quy định khác có liên quan theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

Trước đó, Cục Bảo vệ thực vật nhận được Công hàm của Đại sứ Hàn Quốc, kèm thông báo yêu cầu kiểm tra của Bộ An toàn Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc đối với mặt hàng ớt dạng quả của Việt Nam, với các yêu cầu trên.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Nghiện” ớt chim La Gàn
BT - Nhắc đến La Gàn - Bình Thạnh (Tuy Phong) người ta thường nhớ đến các loại hải đặc sản ngon nức tiếng như sò, ốc, tôm, cua, cá, mực và một loại cây trái làm cho các món ăn từ biển thêm thú vị không thể không nhắc đến, đó là trái ớt chim.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra an toàn thực phẩm đối với ớt trái xuất khẩu sang Hàn Quốc