Theo dõi trên

Kỷ luật nguyên Chủ tịch huyện và Phó Chủ tịch huyện Hàm Tân

28/03/2023, 15:32

BTO- Trong kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy cũng xem xét kết luận qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 đảng viên thuộc Đảng bộ TP. Phan Thiết trong tham mưu thực hiện dự án đường Lê Duẩn.

received_187251850722670(1).jpeg
UBKT Tỉnh ủy đang xem xét sai phạm của 2 đảng viên liên quan đến dự án đường Lê Duẩn 

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa tổ chức họp kỳ thứ 23 để xem xét, kỷ luật các đảng viên vi phạm và xem xét kết luận qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các đảng viên có liên quan. Tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định kỷ luật đối với 2 đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Hàm Tân bằng hình thức cảnh cáo do có sai phạm trong công tác chỉ đạo quản lý, thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hai đảng viên bị kỷ luật là các ông Văn Quý Ngọc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy; nguyên Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân và ông Trác Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân.

Trong kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy cũng xem xét kết luận qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Phan Thiết trong tham mưu thực hiện dự án đường Lê Duẩn.

Được biết, đối với sai phạm trong việc tham mưu thực hiện dự án đường Lê Duẩn, tháng 12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Đến nay cơ quan điều tra phát hiện có đến 13 lô đất diện tích từ 97,5 m2 đến 100,5 m2 được xét duyệt, giao đất cho 11 hộ gia đình không đúng quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… Theo kết luận định giá tài sản do Cơ quan điều tra trưng cầu giám định, 13 lô đất nói trên có giá 44,9 tỷ đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi tố vụ án liên quan đến công tác bồi thường ở dự án đường Lê Duẩn (Phan Thiết)
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về những sai phạm trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án đường Lê Duẩn. Quyết định này đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật nguyên Chủ tịch huyện và Phó Chủ tịch huyện Hàm Tân