Theo dõi trên

Kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên

21/03/2024, 14:27

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khoá XIV) vừa tổ chức các kỳ họp 34 và 35 để xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2010-2015, nhiệm kỳ 2015-2020 và 3 đảng viên.

Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên là người đứng đầu Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo có khuyết điểm, vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và triển khai thực hiện 6 gói thầu do Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư.

Theo đó, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật: hình thức khiển trách đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Bí thư chi bộ 3, Giám đốc Trung tâm mua tài sản công - Sở Tài chính. Tuy nhiên, căn cứ Quy định số 69-QÐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, đến nay đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên bằng hình thức Khiển trách, nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy không thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh.

Về hình thức cảnh cáo đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2015-2020; đồng chí Bùi Đình Thoa, đảng viên, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, đảng viên, nhân viên hợp đồng Phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật đồng chí Mai Xuân Bá, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Phan Đoàn Thái, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015- 2020, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Được biết trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân về việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các dự án, gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC và các doanh nghiệp thuộc AIC thực hiện từ năm 2011 đến năm 2021. Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát hiện một số tổ chức Đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và tham mưu triển khai các dự án, gói thầu mua sắm có liên quan đến Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và các doanh nghiệp thuộc AIC.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Chính trị phân công Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Hoài Anh phụ trách Tỉnh uỷ  Bình Thuận
Ngày 15/3/2024, Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 1158-QĐNS/TW để đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025; điều động, phân công, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên