Theo dõi trên

Kỷ niệm 10 năm tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận

14/07/2023, 19:56

BTO-“Nhiệm vụ công tác nội chính hết sức nặng nề, khó khăn, phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan tổ chức, cá nhân và thường xuyên đụng chạm đến lợi ích, đụng chạm đến con người. Điều đó đặt ra yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao hơn đối với công tác nội chính” – Đó là đánh giá của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi Họp mặt Kỷ niệm 10 năm tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận, được tổ chức chiều 14/7.

Cùng tham dự có đồng chí Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo, công chức, người lao động của Ban Nội chính qua các thời kỳ.

z4516464722903_a34843e38ab54c1f2b74cee4abd05769.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Văn Tám – Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày đã nêu bật quá trình 10 năm tái thành lập và nỗ lực hoạt động với nhiều thành tựu nổi bật.

_dsc1709.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tám – Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đọc diễn văn kỷ niệm

Theo đó, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát, xuyên suốt của Ban Nội chính Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự giúp đỡ, phối hợp hiệu quả của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận đã đoàn kết, gắn bó, xây dựng đội ngũ “Trung thành, liêm chính, bản lĩnh, tận tụy, sáng tạo”. Từ đó, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần vào công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Vai trò, vị thế của Ban Nội chính Tỉnh ủy vì thế mà ngày càng được nâng cao, khẳng định chủ trương tái thành lập Ban là đúng đắn, phù hợp với thực tiễn địa phương.

Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được trong 10 năm qua.

_dsc1735.jpg

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nhiệm vụ công tác nội chính hết sức là nặng nề, khó khăn, phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan tổ chức, cá nhân và thường xuyên đụng chạm đến lợi ích, đụng chạm đến con người. Điều đó đặt ra yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao hơn đối với công tác nội chính. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cán bộ, công chức Ban Nội chính phải nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác Nội chính, về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp để tham mưu, đề xuất xây dựng hoàn thiện hệ thống các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo quy trình công tác, quy chế phối hợp đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp toàn diện của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề nổi lên về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, dân tộc, khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài, không để phát sinh thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Nội chính tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực của tỉnh và Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp của tỉnh. Chủ động tham mưu triển khai, cụ thể hoá nội dung, chỉ đạo của Trung ương trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh, nhất là trong việc tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương, định hướng, xử lý một số vụ việc, vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, đảm bảo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Bí thư nhấn mạnh: “Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy , tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc bảo đảm công tâm, khách quan đúng theo quan điểm là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù bất kỳ người đó là ai và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào. Quá trình xử lý phải đảm bảo tính răn đe đồng thời cũng phải nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

_dsc1743.jpg
Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy phát huy hơn nữa trung tâm đoàn kết, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan của nội chính và sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, thường xuyên, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo công tâm, khách quan, giải quyết vấn đề thấu tình hợp lý, có sức thuyết phục và tuân thủ các quy định của pháp luật và sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh, chính trị vững vàng, kiên định, liêm chính, đạo đức trong sáng thực sự công tâm, khách quan, xứng đáng với 10 chữ vàng của cán bộ ngành nội chính, đó là: “Trung thành, liêm chính, bản lĩnh, tận tụy, sáng tạo”.

_dsc1759.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 23 nghị quyết trên các lĩnh vực
Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, trưa 13/7, kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 10 năm tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận