Theo dõi trên

Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024): Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

06/06/2024, 05:18

Ngày 6/6/2024 là kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống người cao tuổi (NCT) Việt Nam, Ngày NCT Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024). Những ngày này, các cấp hội NCT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng.

Trong đó, trọng tâm của các hoạt động là tuyên truyền, ôn lại truyền thống 83 năm Ngày người cao tuổi Việt Nam. Từ nguyện vọng tha thiết của lớp NCT trong cả nước, cùng với sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến to lớn của lớp người cao tuổi Việt Nam, ngày 26/5/2006, Chính phủ đã ban hành quyết định của Thủ tướng lấy ngày 6/6 hàng năm là Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam có dấu mốc lịch sử khởi đầu là ngày Bác Hồ ra “Lời hiệu triệu đoàn kết các bậc phụ lão”. Nội dung cốt lõi của Ngày truyền thống NCT Việt Nam là dịp để NCT ôn lại và khắc sâu niềm tự hào về những đóng góp của mình đối với đất nước, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, từ đó phát huy vai trò của NCT trong giai đoạn mới của đất nước, xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng đã trao tặng cho lớp NCT hiện nay “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

kham-chua-benh.jpg
Khám bệnh cho người cao tuổi luôn được quan tâm thực hiện.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của NCT 83 năm qua, NCT cả nước đã hăng hái thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” trong các phong trào thi đua, có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi; tham gia giữ gìn an ninh trật tự; tham gia các hoạt động ở địa phương (xây dựng hương ước, quy ước, nếp sống văn minh, lành mạnh...) các cấp Hội cơ sở góp phần quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

tham-nct.jpg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đến thăm, mừng thọ các cụ 100 tuổi.

Các tổ chức Hội NCT Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT; tích cực tham gia các phong trào, chương trình lớn do Hội phát động, như: Triệu áo ấm tặng NCT nghèo; Mắt sáng cho NCT; NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; NCT tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội; NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; NCT tham gia chuyển đổi số chuyển đổi xanh; NCT tham gia xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở; thực hiện tốt nhiệm vụ của Chính phủ giao: Tháng hành động vì NCT Việt Nam; nhân rộng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau của NCT được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Tại Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có hơn 103.000 người cao tuổi, trong đó có hơn 93.700 người tham gia vào tổ chức hội tổng số hội viên 93.787 người. Để NCT được chăm sóc đầy đủ cả vật chất và tinh thần, các cấp Hội NCT và đông đảo hội viên quyết tâm thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 Chương trình công tác lớn, nhất là thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao –Gương sáng”; tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều cách làm hay đưa phong trào “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” của tỉnh đạt nhiều thành tích.

Đặc biệt, vào ngày hôm nay (6/6) nhân Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam, Ngày Người cao tuổi Việt Nam năm 2024, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 10 người cao tuổi (mỗi suất 1 triệu đồng) ở 2 huyện Bắc Bình, Tuy Phong và 2 cơ sở bảo trợ xã hội có chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi (mỗi suất 3 triệu đồng) là Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh (phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết) và Cơ sở Bảo trợ xã hội Thiên Phước (xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết). Từ đó, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng và khích lệ NCT tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp cho cộng đồng cùng sự phát triển của xã hội và mãi mãi là niềm tự hào của mỗi gia đình, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi ngày càng được cải thiện
Sáng 12/3, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác NCT năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam chủ trì Hội nghị.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024): Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi