Theo dõi trên

Kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024): Viết tiếp truyền thống anh hùng của tuổi trẻ

09/01/2024, 05:15

Theo chiều dài của lịch sử cho tới hiện nay, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn đóng vai trò quan trọng, góp công sức không nhỏ trong suốt quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

hssv.jpg
Các em học sinh Bình Thuận tham gia Liên hoan "Tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em" năm 2023.

Nhìn lại chặng đường 74 năm xây dựng và phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung, học sinh, sinh viên tỉnh Bình Thuận nói riêng đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ.

hssv-1.jpg
Các sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm học 2022 - 2023 được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế theo ngành học.

Kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, học sinh, sinh viên Bình Thuận ngày nay không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành những công dân toàn cầu, làm chủ khoa học, công nghệ và tri thức, sống có lý tưởng, có bản lĩnh và có trách nhiệm với cộng đồng. Đã có nhiều tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong phong trào Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện. Hình ảnh những sinh viên tình nguyện tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đã trở thành những hình ảnh đẹp, ghi dấu, lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng.

hssv-2.jpg
Các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội Bình Thuận luôn đồng hành cùng học sinh, sinh viên.

Chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Năm nay, để chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên, các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh đã tích cực tổ chức và tham gia vào các hoạt động có nhiều ý nghĩa. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng tổ chức chương trình kỷ niệm gồm chuỗi hoạt động như: Diễn đàn phòng chống bạo lực học đường và Sử dụng mạng xã hội thông minh, an toàn; giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm giữa các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm năng khiếu và Giải pháp phát huy phong trào Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện, Học sinh 3 tốt trong học sinh, sinh viên. Đặc biệt, chương trình sinh hoạt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam sẽ được Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tối ngày 9/1 tại Trường Đại học Phan Thiết với nhiều nội dung như trao tặng Bản đồ Việt Nam cho 12 trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động; trao tặng 10 phần quà cho 10 em học sinh, sinh viên khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết. Đồng thời tổ chức chung kết cuộc thi “Vũ điệu học đường – Dance for Youth” với 12 tiết mục xuất sắc đến từ 12 đội, nhóm dự thi của các huyện, thị xã, thành phố.

Kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên là ngày hội lớn của cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, là dịp để ôn lại truyền thống tốt đẹp của Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời cũng là cơ hội để các bạn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, tạo sự gắn kết của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Qua các hoạt động ý nghĩa ấy sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh niên trường học. Khẳng định ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ học đường Bình Thuận sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân đưa quê hương Bình Thuận vững bước tiến lên trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Định vị bản thân – Định hướng tương lai” cho học sinh, sinh viên
Tư vấn và bồi dưỡng kỹ năng cho học sinh, sinh viên (HSSV) là hoạt động được Trường Cao đẳng Bình Thuận chú trọng tổ chức thường niên nhằm trang bị cho HSSV các kỹ năng giúp phát triển tiềm năng bản thân, sẵn sàng cho tương lai và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024): Viết tiếp truyền thống anh hùng của tuổi trẻ