Theo dõi trên

Kỳ vọng biển Tân Thành

24/03/2023, 05:43 - Lượt đọc: 5,778

Bến thuyền qua đảo Kê Gà không bằng phẳng, đá xếp chồng lên nhau, hình thù đa dạng. Có tảng đá mặt phẳng lì như tấm ván, có tảng nhọn hoắc, hoặc tựa như đầu con cá nục sồ. Từng đoàn du khách cứ len lỏi qua những khối đá màu đen xám để xuống bến thuyền. Nhiều du khách cảm thấy hứng khởi, bởi được trải nghiệm thú vị của chuyến ra đảo Kê Gà – Tân Thành.

Biển Tân Thành (Hàm Thuận Nam) có chiều dài hơn 15 cây số từ bãi tắm Cửa Cạn đến bãi Đá Nhảy với hình thù kỳ lạ xen kẽ những bãi cát trắng mịn. Ngoài yếu tố thiên nhiên ban tặng cho Tân Thành một dải bờ biển uốn lượn hình cung tên tuyệt đẹp thì nơi đây còn thể hiện rõ vị thế khi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai, như: Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết qua Hàm Thuận Nam. Cùng với đó là hai tuyến đường ven biển đang được triển khai để phục vụ phát triển du lịch vùng ven biển phía Nam Bình Thuận. Đó là tuyến đường ĐT 719 được mở rộng từ Kê Gà đến La Gi dự kiến hoàn thành trong năm 2023; tuyến đường ĐT 719B được làm mới hoàn toàn kết nối mũi Kê Gà với thành phố biển Phan Thiết. Ngoài ra, dự án sân bay Phan Thiết cũng đang được triển khai nâng cấp đạt chuẩn sân bay quốc tế, từ cấp 4C lên 4E, kéo dài đường cất hạ cánh từ 2.400 m lên 3.050 m, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

dsc_0645.jpg
Du khách tham quan, vui chơi trên bờ biển Tân Thành.

Có sân bay, đường cao tốc và tuyến đường ven biển, Tân Thành không chỉ tận dụng triệt để lượng khách từ Bắc vào Nam và khách quốc tế mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt với các khu du lịch khác… Chính vì thế mà các nhà đầu tư luôn xem Tân Thành như “hòn ngọc” tỏa sáng, một điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua. Một cán bộ lãnh đạo xã Tân Thành chia sẻ: “Không thể so sánh quy mô phát triển du lịch của mỗi khu vực ven biển Bình Thuận, bởi điều kiện, chính sách đầu tư khác nhau, nhưng điều thấy rõ là Kê Gà đang tập trung nhiều dự án du lịch có quy mô lớn trên bờ, ngoài biển, phát triển các sản phẩm du lịch chuyên sâu về thể thao giải trí, thể thao thành tích mang tầm quốc gia, quốc tế…

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2021 - 2022 của huyện Hàm Thuận Nam thì dải đất mặt tiền ven biển Tân Thành đều được quy hoạch phát triển du lịch khép kín, trải dài. Hiện Hàm Thuận Nam có khoảng 80 dự án du lịch đang xúc tiến đầu tư với hơn 30 resort đang hoạt động, phần lớn là ở ven biển Tân thành…”.

Điều khác biệt lớn nhất ở Kê Gà so với các khu du lịch khác chính là quy hoạch các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng lớn và chuyên sâu về giải trí, thể thao trải nghiệm trên biển và phục vụ các giải thi đấu lớn. Ngoài ra, Kê Gà còn có các quần thể du lịch nghỉ dưỡng, dân cư cao cấp và thể thao biển với quy mô 227,5 ha. Đó là chưa kể hàng loạt các resort, khách sạn có quy mô vài ha đến vài chục ha đang triển khai tựa như một công trường phát triển hạ tầng du lịch trên tuyến đường ven biển Kê Gà - Tân Thành. Với quy mô những dự án lớn đó đang làm phong phú, đa dạng thêm những sản phẩm du lịch của Bình Thuận. Những ngày cuối tuần tháng 3/2023 các khu du lịch tại Kê Gà trang hoàng sắc màu rực rỡ đón khách. Lượng khách đến nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh đá, hải đăng trên đảo Kê Gà, chợ cá ven biển Tân Thành khá đông. Trong đó, đảo nhỏ Kê Gà là tâm điểm dừng chân ngắm cảnh của lữ khách.

Với tiềm năng và thắng cảnh tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cùng với hàng loạt nhà đầu tư đang triển khai các dự án ven biển, kỳ vọng Tân Thành không xa sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch có quy mô lớn của Bình Thuận nói riêng và của cả nước nói chung.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồi cát Mũi Né và TP. Phan Thiết lọt vào top 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam
Tờ báo chuyên về du lịch của Canada The Travel bình chọn 10 thành phố đẹp nhất Việt Nam, từ vùng biển cho đến núi cao, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng, thu hút đông đúc du khách.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng biển Tân Thành