Theo dõi trên

Lan tỏa thông điệp “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

21/03/2023, 08:45 - Lượt đọc: 2,160

“Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, cũng là điều kiện, cơ hội để Bình Thuận khẳng định sự kiên định với lựa chọn, thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng “xanh” và bền vững xứng tầm với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

“Bình Thuận - Hội tụ xanh” đó là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa, lễ hội đặc sắc đặc trưng của các dân tộc, sự hội tụ của đất trời và lòng người sinh sống hòa thuận, hiền hậu, chân chất trên vùng đất Bình Thuận luôn làm say lòng du khách trong và ngoài nước. Sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có hơn 200 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh, thành trong cả nước, nhằm phát huy vai trò kết nối, hội tụ, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế động lực TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Nam bộ và Tây nguyên, duyên hải Nam Trung bộ.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tổ chức vào tối 25/3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, kênh truyền hình BTV của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận và nhiều kênh truyền hình trong khu vực miền Đông Nam bộ và cả nước.

Hưởng ứng những hoạt động trên, nhiều ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều hành động cụ thể, thiết thực. Qua đó lan tỏa thông điệp cùng chung tay hưởng ứng các phong trào, hoạt động của tỉnh Bình Thuận, như việc thêm khung ảnh đại diện là một cách tuyên truyền trực quan, giúp truyền tải đến bạn bè và du khách những giá trị của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên của vùng đất Bình Thuận. Hay mỗi người dân Bình Thuận đang tích cực thực hiện phần việc thiết thực để thực sự xứng đáng là một “chủ nhà” thân thiện với du khách, như: Giữ vệ sinh môi trường “trong nhà, ngoài ngõ” sạch đẹp; trồng hoa, trồng cây, trang trí trước nhà và dọc các tuyến đường ở khu vực sinh sống; có các hành động giúp đỡ du khách; thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh...

Cùng với các hoạt động về nguồn, tham quan danh lam thắng cảnh, gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo điểm quét mã QR Code giới thiệu về văn hóa, lịch sử các di tích lịch sử, khu du lịch cộng đồng của Bình Thuận kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng bản đồ số, số hóa tài liệu, hiện vật, thông tin về địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh địa phương. Thêm vào đó chú trọng đến việc trong mỗi bức ảnh có gắn mã QR code với nội dung giới thiệu về địa điểm, văn hóa, con người, ẩm thực các điểm đến của tỉnh. Chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ hiển thị những thông tin cần thiết cho du khách.

Đặc biệt, đó đây, người dân trong tỉnh cũng đang tích cực nghiên cứu, triển khai thực hiện 1 phần quà đặc trưng để tặng cho du khách khi đến với Bình Thuận trong năm 2023. Bằng những hành động hưởng ứng thiết thực, mỗi người dân sẽ như là một “đại sứ du lịch” của địa phương. Từ đó truyền tải đến bạn bè và du khách những giá trị tốt đẹp của thiên nhiên, con người Bình Thuận. Những hành động thiết thực, giàu ý nghĩa đã, đang được người dân hưởng ứng, lan tỏa một cách mạnh mẽ sẽ truyền tải thông điệp tích cực đến với du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận. Qua đó, góp phần tạo nên sự thành công của Năm du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Cùng với khát vọng và nỗ lực đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ là sự kiện kích cầu du lịch nội địa, là “cú hích” giúp du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng “cất cánh” và phát triển trong thời gian tới.

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai trương tàu cao tốc Phú Quý Island
BTO-Công ty TNHH Truyền thông sự kiện và Du lịch Bờ Cát Vàng long trọng khai trương đưa vào hoạt động tàu cao tốc Phú Quý Island tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa thông điệp “Bình Thuận - Hội tụ xanh”