Theo dõi trên

La Gi: Các trường THPT tăng tốc ôn tập cho học sinh cuối cấp

08/06/2023, 17:46

Cùng với các trường THPT khác trên địa bàn thị xã, sau khi hoàn thành nhiệm vụ năm học, thầy và trò trường THPT Lý Thường Kiệt cũng đang tăng tốc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra sau hơn 2 tuần nữa.

Những ngày này, không khí ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết. Thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành chương trình năm học, vì vậy, các thầy cô giáo sẽ chú trọng hệ thống lại kiến thức, tập trung rèn luyện kỹ năng, phương pháp làm bài đảm bảo nhanh, chính xác theo yêu cầu của đề thi giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

z4414069860618_fd81d6b186fc04a393dd7ef90235c208.jpg

Năm học 2022 – 2023, trường THPT Lý Thường Kiệt có 570 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT, trong đó có 311 em đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 259 em đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội. Dựa trên nguyện vọng và năng lực học tập của từng học sinh, ngay từ đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm và thầy cô giáo bộ môn đã nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em để tư vấn chọn ngành, trường đại học sao cho phù hợp. Từ đó, nhà trường đã định hướng cho học sinh cuối cấp chọn tổ hợp thi để có kế hoạch học tập phù hợp với năng lực và sở thích của các em. Song song với việc học tập chương trình chính khóa, trong suốt năm học, nhà trường đã tổ chức ôn tập theo nguyện vọng các khối xét tuyển đại học của học sinh.

Theo đó, việc ôn tập của học sinh khối 12 được chia làm 3 đợt, trong 2 đợt đầu, nhà trường sẽ linh hoạt thời gian giảng dạy, ôn theo tổ hợp khối thi đại học, nhằm củng cố, bám sát kiến thức cơ bản và bổ sung, nâng cao kiến thức phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Trong đợt 3, bắt đầu từ cuối tháng 5 trở đi là giai đoạn tổng ôn luyện, học sinh sẽ được tổng ôn tập tất cả 6 môn thi tốt nghiệp. Trong thời gian này, các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên dạy ôn thi tốt nghiệp sẽ chủ động thống nhất nội dung, đảm bảo tổng ôn tập kiến thức, phân loại dạng bài và luyện đề dựa theo đề thi minh họa tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Thầy Vũ Anh – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: Bên cạnh việc củng cố kiến thức cho học sinh, ban giám hiệu nhà trường còn thường xuyên tổ chức trao đổi, thảo luận tìm ra các giải pháp hữu hiệu trong công tác tổ chức quản lý, ôn tập để áp dụng có hiệu quả, tạo tâm thế tốt nhất cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi, đảm bảo không gây áp lực cho các em. Nhà trường cũng đã tổ chức 2 kỳ thi thử tốt với mức độ đề, thời gian làm bài, cách thức tổ chức như kỳ thi nghiệp THPT sắp tới để các em tự đánh giá khả năng của bản thân và quen với tâm lý phòng thi. Theo dự kiến, thời gian ôn tập sẽ kết thúc vào ngày 20/6/2023.

Xác định đây là kỳ thi quan trọng, nhiều học sinh cũng đã xây dựng cho mình thời gian ôn tập hợp lý, chuẩn bị kiến thức vững vàng và tâm lý tốt nhất để bước vào kỳ thi. Em Phạm Văn Thy – học sinh lớp 12A1, trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: Dù có đôi chút lo lắng vì đây là kỳ thi quan trọng nhất đối với em, nhưng nhờ sự động viên của các thầy cô giáo, em đã giữ được cho mình một tâm lý thoải mái và tự tin nhất để bước vào kỳ thi lần này. Bên cạnh thời gian ôn tập ở lớp, em thường dành 2 tiếng mỗi ngày để tự học ở nhà và xen kẽ các hoạt động thể dục thể thao để có sức khỏe tốt để hoàn thành kỳ thi sắp tới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác ôn tập chuẩn bị kiến thức, thầy và trò trường THPT Lý Thường Kiệt đang quyết tâm, nỗ lực, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để đạt được kết quả cao nhất.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
* Dự kiến ngày 22/6 sẽ công bố kết quả
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Các trường THPT tăng tốc ôn tập cho học sinh cuối cấp