Theo dõi trên

La Gi: Cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân

08/03/2023, 05:20

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng, thị xã La Gi đang từng bước đổi mới các nội dung, hình thức thực hiện trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Qua đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả phối hợp giải quyết các TTHC, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã La Gi, tất cả các TTHC được công khai rộng rãi đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến tìm hiểu. Bên cạnh đó, việc công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC được UBND thị xã và các xã, phường triển khai thực hiện nghiêm túc. Có thể thấy, từ những thay đổi trong lề lối làm việc, tận tình hướng dẫn nhân dân và đặc biệt phát huy được vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu khi thực hiện CCHC đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ người dân. Chị Phan Thị Ngọc Dung - phường Tân Thiện bày tỏ: “Hôm nay mình lên làm thủ tục liên quan đến Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cán bộ ở đây chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình. Bản thân mình rất hài lòng”.

983357ca-f4f4-4e2c-af85-7665407251ba.jpeg
Chị Phan Thị Ngọc Dung tra cứu thông tin.

Theo lãnh đạo thị xã La Gi, thời gian qua, công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC được UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, các xã, phường chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từ khâu xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị và xã, phường nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, vai trò nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác CCHC. Từ đó xem CCHC là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn khi đến liên hệ, giao dịch hành chính. Cùng với đó, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính. Sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã trong việc giải quyết các TTHC liên thông đã tạo nên một hành chính hiện đại mang tính phục vụ cao. Chỉ tính riêng năm 2022, thị xã đã đăng ký rút ngắn 3 TTHC cấp huyện, tỷ lệ rút ngắn bình quân đạt 9,39%; cấp xã cắt giảm 1 TTHC, tỷ lệ đăng ký cắt giảm 11,11%...

Theo lãnh đạo thị xã La Gi, công cuộc CCHC của thị xã đã không còn dừng ở mục tiêu giảm bớt các TTHC mà cùng với đó là hiện đại hóa Bộ phận Một cửa, đảm bảo các hoạt động điều hành thông suốt và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ nhân dân. Chính vì vậy, thời gian tới, thị xã La Gi sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước; vận hành đồng bộ và có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử tại thị xã trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân. Đồng thời, triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến, biên lai tự in trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Song song, tăng cường việc tuyên truyền về chuyển đổi số, dịch vụ Bưu chính công ích, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.

Mặt khác, UBND thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong việc chấp hành Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính, kết hợp kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 08 của UBND thị xã. Nghiêm túc xử lý các trường hợp chậm trễ, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ…

T. HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi - tham gia sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”:  Để sâu sát cơ sở
Việc tham gia đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” tại các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc đang được Thị ủy La Gi xúc tiến triển khai, để các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thị ủy được phân công kịp thời nắm bắt tình hình, sâu sát cơ sở.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân