Theo dõi trên

La Gi: cháy tại khu vực rừng dầu xã Tân Bình

16/03/2022, 16:33

Khoảng 10 giờ ngày 16/3, trên địa bàn thị xã La Gi xảy ra vụ cháy, tại khu vực rừng dầu xã Tân Bình.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực rừng keo lá tràm của các hộ dân lân cận. Nhận được tin báo cháy từ quần chúng nhân dân, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ La Gi đã điều động cán bộ chiến sĩ, xuất 2 xe chữa cháy phối hợp cùng chính quyền địa phương khống chế.

1-4-.jpg
3-2-.jpg
2-2-.jpg

Hiện đang là cao điểm mùa khô, lớp thực bì dày, thêm vào đó, điều kiện giao thông không thuận lợi, đám cháy sâu, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm, cán bộ chiến sĩ Đội CC và CNCH La Gi đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ. Tính đến 14 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhưng với điều kiện thời tiết hanh khô, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công việc để dập cháy hoàn toàn, không để  cháy lan sang các khu vực khác.

Nguyên nhân vụ cháy và diện tích thiệt hại đang được xác minh, thống kê.

Được biết, ngay tối ngày hôm trước, tức 15/3, tại khu vực này cũng đã xảy ra vụ cháy rừng, lực lượng chức năng đã phải làm việc liên tục nhiều giờ liền.

Thời điểm này là cao điểm mùa khô, người dân cần nâng cao ý thức sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt để tránh xảy ra cháy, nổ gây những thiệt hại  về người và tài sản .

TRÚC MY

Bài liên quan
La Gi siết chặt tách thửa và chuyển mục đích đất
“Đối với việc tách thửa, chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp, chúng tôi thực hiện theo đúng quy định, nên những năm qua ở La Gi không có tình trạng người dân làm đường phân lô bán đất nền trái phép trên đất nông nghiệp”, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã La Gi cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: cháy tại khu vực rừng dầu xã Tân Bình