Theo dõi trên

La Gi: Chính quyền điện tử giúp nâng cao chất lượng phục vụ

12/04/2022, 05:28

Đề án “Thí điểm xây dựng Chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trên địa bàn thị xã La Gi” luôn được UBND thị xã xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm hiện đại hóa nền hành chính. Từ khi triển khai đến nay, đề án khắc phục được các tồn tại, hạn chế về hạ tầng công nghệ thông tin của thị xã đồng thời đem lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Đáp ứng yêu cầu của người dân

Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND thị xã La Gi trong những ngày này khi nào cũng đông đúc người dân đến giao dịch làm việc. Phấn khởi cầm sổ đỏ trên tay, anh Đào Tấn Linh – phường Bình Tân chia sẻ: “Tôi đến bộ phận một cửa để nhận sổ đỏ. Tại đây tôi được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Tôi cảm thấy rất hài lòng”. Chị Đặng Thị Như Bình - chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND thị xã La Gi cho biết: “Thời điểm này, rất đông người dân đến làm hồ sơ, thủ tục, dù vậy cán bộ, công chức luôn hướng dẫn nhiệt tình và cố gắng giải quyết hồ sơ sớm cho dân. Không chỉ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đội ngũ cán bộ ở bộ phận một cửa luôn có thái độ hòa nhã, lắng nghe và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo công việc”. Có thể thấy, sự nỗ lực của cán bộ, công chức và sự hài lòng của người dân là kết quả bước đầu của Đề án “Thí điểm xây dựng Chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trên địa bàn thị xã La Gi” được triển khai từ tháng 3/2018.

1.jpg
Người dân tra cứu thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của UBND thị xã La Gi.

Ông Phạm Trọng Nhân – Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết: Thời gian qua, thị xã đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban thực hiện đề án một cách hiệu quả nhất. Đến thời điểm này, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đáng chú ý là đề án khắc phục được các tồn tại, hạn chế về hạ tầng công nghệ thông tin của thị xã. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng kết nối mạng diện rộng tốc độ cao trên địa bàn thị xã hoàn chỉnh, phát wifi đến toàn bộ các phòng, ban; 100% máy tính đã được trang bị thiết bị bảo mật chuyên dụng đảm bảo bảo vệ bí mật dữ liệu. Qua vận hành sử dụng cho thấy trang thiết bị đã ổn định, tốc độ nhanh, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, quản lý văn bản, dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử tại các phòng, ban, xã, phường đã vận hành thông suốt. Từ đó, đáp ứng tốt yêu cầu xử lý công việc trên mạng và yêu cầu của người dân khi tham gia thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến. Mặt khác, hiện nay 100% hồ sơ được thực hiện giao dịch qua một cửa điện tử, hoạt động tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ qua một cửa điện tử đã thông suốt đáp ứng tốt yêu cầu giao dịch của tổ chức và công dân.

Lấy người dân làm trung tâm

Theo đánh giá của UBND thị xã La Gi, hiện nay, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan hành chính nhà nước vẫn còn rất nhiều hạn chế, do đó chưa khai thác hết chức năng của các phần mềm ứng dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, song chủ yếu là bởi trình độ công nghệ thông tin của cán bộ, công chức viên chức còn hạn chế. Mặt khác, phần mềm Một cửa điện tử thị xã đã được Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp và đưa vào vận hành, song song đó là việc nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung tính năng mới nên có lúc vận hành chưa ổn định, lỗi mất kết nối dữ liệu thường xảy ra, từ đó gặp khó khăn trong quá trình xử lý. Việc đăng tải công khai thủ tục hành chính lên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh chưa đầy đủ, không có hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến đối với những thủ tục mức độ 3, mức độ 4... gây khó khăn trong việc tiếp nhận hồ sơ.

2.jpg
Rất đông người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã La Gi.

Chủ tịch UBND thị xã cho biết thêm, với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm phục vụ, thời gian tới, UBND thị xã La Gi sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin và các ứng dụng phần mềm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho việc vận hành các thiết bị đã được lắp đặt, thị xã tiếp tục đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành cài đặt 6 phân hệ phần mềm trên hệ thống Một cửa điện tử, sử dụng hệ thống một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thị xã La Gi và các xã, phường; cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử. Cùng với đó, đề ra các giải pháp đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng zalo, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng tuyên truyền và bồi dưỡng cán bộ công chức để thực hiện thành công Chính quyền điện tử...

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chính quyền điện tử  phát huy tác dụng trong đại dịch Covid-19
BT- Những lợi ích của chính quyền điện tử mang lại là tăng hiệu quả làm việc của các cơ quan và chính quyền các cấp, tính công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước được nâng lên. Đặc biệt là trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát thì chính quyền điện tử càng phát huy tác dụng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Chính quyền điện tử giúp nâng cao chất lượng phục vụ