Theo dõi trên

La Gi: Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

31/05/2022, 10:14

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày 7, 8 và 9/7. Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình năm học 2021 - 2022, thầy và trò các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) thị xã La Gi đang nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Theo ghi nhận, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, thầy và trò đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Năm nay, trường có 260 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Theo đó nhà trường đã bố trí 15 phòng, trong đó gồm 11 phòng thi, 2 phòng dự bị và 2 phòng chờ. Với mục tiêu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt cao hơn năm trước, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực học sinh. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Các bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập hướng tới mục tiêu đáp ứng yêu cầu để xét đại học dựa vào học bạ THPT, thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc hướng dẫn, giám sát, động viên học sinh tự học ở nhà và thực hiện tốt nội quy, quy chế phòng thi.

hoc.jpg
Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Thầy Nguyễn Quốc Huy – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: “Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, từng bộ môn phải xác định những mục tiêu trong năm cần đạt được? Nhà trường cũng đã tổ chức hội thảo, chọn những chủ đề, chủ điểm phù hợp, xây dựng kế hoạch ôn tập tốt nhất cho các em học sinh. Đồng thời, phối hợp với phụ huynh học sinh nhắc nhở con em của mình tham gia học tập, ôn tập đầy đủ, ăn uống đảm bảo đủ dinh dưỡng, giữ gìn sức sức khỏe thật tốt để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, nhà trường cũng lên phương án bảo đảm an toàn trong phòng chống Covid -19”.

Em Mai Kỳ Quang – học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Trường Tộ bày tỏ: “Trên lớp em cố gắng tiếp thu kiến thức qua bài giảng từ các thầy cô một cách tốt nhất. Về nhà em tự học thêm kiến thức từ các môn học qua sách báo, internet... cũng như bố trí thời gian nghỉ ngơi một cách phù hợp để có tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng”.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm học, nhà trường cũng có kế hoạch tổ chức dạy học bám sát chương trình giáo dục lớp 12 và ôn tập theo đúng hướng dẫn của Bộ GD & ĐT. Các giáo viên của trường cũng đã chú trọng đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, đổi mới nội dung, phương pháp kiểm tra. Từ đó, giúp cho học sinh trang bị được kiến thức, kỹ năng một cách vững chắc, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo. Sau khi hoàn thành chương trình lớp 12, giáo viên tổ chức ôn tập cho học sinh phù hợp với từng nhóm đối tượng theo năng lực của học sinh, tạo cho học sinh nhiều cơ hội chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân. Về phía đoàn Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cũng triển khai những biện pháp thiết thực để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thị xã La Gi có 3 điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt có 587 thí sinh dự thi, Trường THPT Nguyễn Huệ có 621 thí sinh (trong đó có 153 thí sinh của Trung tâm GDNN – GDTX thị xã), Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có 260 thí sinh. Với sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của các trường THPT, GDNN - GDTX thị xã La Gi sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BTO- Sáng 25/4, tại Hội trường Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập năm học 2022 – 2023.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT