Theo dõi trên

La Gi: Hiệu quả tích cực từ năm Du lịch quốc gia

14/12/2023, 16:51

BTO-Xuyên suốt trong năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh, thị xã La Gi đã tổ chức đồng loạt nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật, du lịch, thể thao đặc sắc, sôi nổi tạo được những hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách trong và ngoài địa phương.

Hàng loạt giải thi đấu thể thao mở rộng được thị xã đầu tư tổ chức với quy mô lớn như: giải Bán Marathon mở rộng thị xã, giải Đua xe đạp mở rộng, giải Quần vợt, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền nam nữ…; phối hợp Tổ chức giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 – Cúp Biwase; giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – cúp Phát thanh VOH… tất cả đã thu hút sự tham gia, cỗ vũ của đông đảo các vận động viên, du khách từ nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước. Các giải được tổ chức thành công, không chỉ làm phong phú phong trào thể dục, thể thao của thị xã mà còn góp phần quảng bá du lịch, quảng bá hình ảnh của thị xã La Gi đến với du khách. Qua đó, đẩy mạnh việc giới thiệu các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến bạn bè và du khách gần xa. Trong đó, nổi bật nhất là giải Bán Marathon thị xã mở rộng, đã thu hút hơn 1.000 vận động viên thuộc 13 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, đã tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

screenshot_1702544264.png
Giải Bán Marathon thị xã La Gi mở rộng năm 2023.

Bên cạnh đó, xác định du lịch văn hóa tín ngưỡng cũng đóng góp không nhỏ, tạo nên nhiều nét đa dạng về văn hóa cho du lịch của địa phương. Vì vậy, thị xã đã rất quan tâm, chú trọng đến hoạt động văn hóa tín ngưỡng. Trong năm, thị xã La Gi đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh “Di tích lịch sử-văn hóa Vạn Tân Long”; tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa - Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2023 diễn ra từ ngày 28 - 30/10/2023 với nhiều hoạt động  sôi nổi, thu hút rất đông du khách về tham quan, viếng Dinh Thầy Thím.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được duy trì tổ chức với nhiều sân chơi phục vụ cho người dân và du khách như: chương trình Âm nhạc đường phố (Acoustic) vào tối Chủ nhật hàng tuần tại Công viên Nguyễn Huệ; Hội thi tiếng hát Sơn ca…

screenshot_1702544352.png
Khai mạc Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2023.

Cùng với công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường; công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến đầu tư du lịch được thực hiện bằng nhiều hình thức, thì công tác chỉnh trang đô thị luôn được địa phương chú trọng. Thị xã đã huy động mọi nguồn lực, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh. Trong năm 2023, đã có hơn 24 công trình giao thông được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, bổ sung thêm các hạng mục thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng công lộ… được hoàn thành cũng góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đô thị La Gi đến với du khách.

Có thể thấy, việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” trên địa bàn thị xã La Gi đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, các lễ hội truyền thống được tổ chức bài bản, quy mô đã giúp du lịch La Gi từng bước lấy lại đà tăng trưởng và phát triển. Từ đầu năm đến nay, thị xã đón hơn 275.000 lượt du khách, tăng 7,5% so cùng kỳ (trong đó lượng khách lưu trú tăng 23,13%). Doanh thu từ dịch vụ du lịch năm 2023 ước đạt 170 tỷ đồng, tăng 9,76% so với năm trước.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023: Chuẩn bị cho “đoạn kết” đẹp và ấn tượng
Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sắp khép lại bằng Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc diễn ra vào ngày 27/12 tới đây tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Hiệu quả tích cực từ năm Du lịch quốc gia