Theo dõi trên

La Gi: Học sinh hào hứng với tiết học STEAM

03/01/2024, 06:05

Nhằm góp phần phát triển kỹ năng sống của trẻ, trong thời gian gần đây, một số trường học trên địa bàn thị xã La Gi đã xây dựng cho các em học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích. Nổi bật trong số đó là hoạt động trải nghiệm Steam “Trồng, chăm sóc và thu hoạch vườn rau” của Trường tiểu học Tân An 3.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo ngành giáo dục và triển khai giáo dục Steam cấp tiểu học. Từ năm học 2023-2024, Trường tiểu học Tân An 3 đã tổ chức hoạt động trải nghiệm Steam cho một số học sinh khối lớp 4 và 5 yêu thích tham gia câu lạc bộ Cuộc sống xanh với chủ đề “Trồng, chăm sóc và thu hoạch vườn rau”.

Thông qua hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích này, các em học sinh của Trường tiểu học Tân An 3 đã được hòa mình với thiên nhiên và được tận tay làm tất cả các công đoạn của việc trồng rau như: Làm đất, gieo cấy, nhổ cỏ, tưới nước, bắt sâu và thu hoạch… Đây là một hoạt động trải nghiệm tuyệt vời giúp trẻ cảm nhận được cảm giác hạnh phúc khi thu hoạch được thành quả do chính sức lao động của mình bỏ ra, các em sẽ thấu hiểu được những nỗi vất vả, quanh năm “chân lắm tay bùn” của người nông dân. Từ đó, các em thêm trân quý thức ăn, trân trọng công sức lao động của người khác. Đồng thời thông qua những hoạt động giáo dục trải nghiệm này, trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều kỹ năng sống cho bản thân mình.

Em Nguyễn Thị Như Ý – học sinh lớp 4A – Trường tiểu học Tân An 3 bày tỏ: “ Em và các bạn trong lớp đều cảm thấy thích đến trường nhiều hơn bởi ngoài giờ học trên lớp, các em được thỏa thích với những trải nghiệm của bản thân trong việc trồng, chăm sóc và thu hoạch rau”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Sương – Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân An 3 cho biết: “Xuất phát từ việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm xanh hóa trường học khi trường còn nhiều khoảng đất trống chưa được cải tạo. Bên cạnh đó, để có mô hình cho học sinh trải nghiệm theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học, nhà trường đã xây dựng vườn rau từ yêu cầu trên cộng với ý tưởng làm mới mô hình kế hoạch nhỏ, hỗ trợ Đội, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua tiền bán rau. Do đó, nhà trường đã xây dựng mô hình vườn rau sạch và tổ chức hoạt động trải nghiệm Steam “Trồng, chăm sóc và thu hoạch vườn rau”.

Cô và trò Trường tiểu học Tân An 3 cùng thu hoạch rau

Sau khi thu hoạch, mỗi bó rau được bán đi, với một số tiền tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm thương yêu giữa thầy và trò, giữa các em học sinh. Tình cảm ấy thật đẹp và thật đáng để trân quý!

Không những mang lại cho các em học sinh những giây phút thư giãn giữa thiên nhiên trong lành sau những giờ học trên lớp. Hoạt động trải nghiệm Steam “Trồng, chăm sóc và thu hoạch vườn rau” của Trường tiểu học Tân An 3 còn giúp cho trẻ tăng khả năng khám phá thiên nhiên, tính tư duy và biết chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Mong rằng, thông qua các hoạt động trải nghiệm này, các em sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích làm hành trang, chắp cánh cho các ước mơ của các em ngày một bay cao, vươn xa và trưởng thành hơn.

RẠNG ĐÔNG


(2) Bình luận
Bài liên quan
Hướng dẫn cách để chọn nghề nghiệp phù hợp
Trường Đại học Phan Thiết (UPT) vừa tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2024 và Lễ kết nghĩa tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Đoàn tuyển sinh UPT gồm có PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các trưởng, phó các phòng khoa tham gia tư vấn. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có thầy Võ Hoài Khiêm – Hiệu trưởng, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh khối 12.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Học sinh hào hứng với tiết học STEAM